PTT แจ้งปิดซ่อมแหล่งก๊าซภาคอีสานประจำปี 19-23 ก.ย. ส่งจากภาคกลางไปแทน

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 17, 2015 10:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมเกียรติ เมสันธสุวรรณ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บมจ. ปตท. (PTT) กล่าวว่า ในเดือนกันยายนนี้ ผู้ผลิตแหล่งก๊าซธรรมชาติสินภูฮ่อม จ.อุดรธานี มีแผนดำเนินการซ่อมบำรุงอุปกรณ์ ส่งผลให้สถานีก๊าซธรรมชาติหลักน้ำพองจำเป็นต้องหยุดการผลิตก๊าซเอ็นจีวีชั่วคราว ระหว่างวันที่ 19-23 กันยายนนี้ (5 วัน) โดย ปตท. ได้เตรียมแผนการบริหารจัดสรรก๊าซธรรมชาติมาทดแทนให้กับสถานีบริการเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคตะวันออกเฉียงเหนือแล้ว ขออภัยผู้ใช้เอ็นจีวีทุกท่านในความไม่สะดวกมา ณ โอกาสนี้

สำหรับสถานีบริการเอ็นจีวี รวม 37 แห่งในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ครอบคลุมพื้นที่ 12 จังหวัด ประกอบด้วย ขอนแก่น ชัยภูมิ มหาสารคาม ร้อยเอ็ด อุดรธานี เลย มุกดาหาร นครราชสีมา บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีษะเกษ และ อุบลราชธานี มีปริมาณความต้องการใช้เอ็นจีวีรวมทั้งสิ้น 760 ตันต่อวัน โดย ปตท. สามารถจัดสรรก๊าซธรรมชาติจาก สถานีก๊าซธรรมชาติหลักบ้านนา-แก่งคอย สถานีก๊าซธรรมชาติหลักแก่งคอย และ สถานีก๊าซธรรมชาติหลักสมุทรปราการ เพื่อรองรับการให้บริการได้ประมาณ 425 ตันต่อวัน จึงต้องขอความร่วมมือจากผู้ใช้รถเอ็นจีวีในการวางแผนการใช้เชื้อเพลิงในช่วงเวลาดังกล่าว

“ปตท. ตระหนักดีถึงสถานการณ์พลังงานและความจำเป็นในการซ่อมบำรุงโดยได้เตรียมความพร้อมในการจัดหาเพื่อให้ส่งผลกระทบต่อผู้ใช้รถเอ็นจีวีน้อยที่สุด พร้อมทั้งมุ่งมั่นพัฒนาประสิทธิภาพการให้บริการของสถานีบริการเอ็นจีวีให้ดียิ่งขึ้นในทุกด้าน เพื่อให้ประชาชนผู้ใช้บริการได้รับความสะดวกมากขึ้น" นายสมเกียรติ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ