ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งลงตามตปท.-ราคาน้ำมันร่วง-กังวลเศรษฐกิจโลกชะลอ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 21, 2015 09:09 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ปรับตัวลงตามทิศทางตลาดหุ้นภูมิภาคที่ลดลง ในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นสหรัฐที่ร่วงลงเมื่อวันศุกร์ หลังธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ปรับลดคาดการณ์อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ(จีดีพี) ของสหรัฐในปีหน้า ส่งผลให้ตลาดมีความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลก ขณะที่ราคาน้ำมันดิบปรับตัวลงแรงเมื่อวันศุกร์ยังเป็นปัจจัยกดดันต่อการลงทุนด้วย แต่มองดัชนีจะเคลื่อนไหวในกรอบไม่มากนัก หลังมองระยะสั้นดัชนีหุ้นไทยยังมีโอกาสขยับขึ้นต่อได้จากความคาดหวังผลของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาครัฐ โดยมองดัชนีมีแนวรับบริเวณ 1,380 แนวต้านที่ 1,400 และ 1,405 จุด

นายอภิชาต ผู้บรรเจิดกุล ผู้อำนวยการสายงานวิเคราะห์เชิงกลยุทธ์ บล.ทิสโก้ คาดว่าดัชนีหุ้นไทยเช้านี้แกว่งตัวลงตามตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นสหรัฐที่ร่วงเมื่อวันศุกร์ และราคาน้ำมันดิบก็ปรับลดลงด้วย หลังเฟดปรับลดคาดการณ์จีดีพีของสหรัฐในปีหน้า ทำให้นักลงทุนเกิดความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกที่จะชะลอตัว

ขณะที่นักลงทุนยังรอดูความชัดเจนของตลาดหลังเฟดคงอัตราดอกเบี้ย ซึ่งคงจะเห็นความชัดเจนได้ในอีก 2-3 วัน โดยมองว่าหากดัชนีปรับลดลงมาบริเวณ 1,380 ก็มีโอกาสที่ดัชนีจะฟื่นตัวขึ้นได้ จากความคาดหวังผลของมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ซึ่งทิสโก้มองเป้าหมายการปรับขึ้นในระยะสั้นที่บริเวณ 1,410-1,420 จุด

สำหรับในวันนี้มองตลาดหุ้นไทยมีแนวรับบริเวณ 1,380 บวกลบ และแนวต้านบริเวณ 1,400 และ 1,405 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ