MFC ขายกองใหม่เน้นลงทุนนวัตกรรมฯทั่วโลก วางเป้าผลตอบแทน 5% ใน 5 เดือน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 22, 2015 11:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวประภา ปูรณโชติ กรรมการผู้จัดการ บลจ. เอ็มเอฟซี (MFC) กล่าวว่า บลจ.เอ็มเอฟซี เปิดขายกองทุนเปิดเอ็มเอฟซี สมาร์ท อินโนเวชั่น ซีรี่ส์ 1 (M-INNO1) ลงทุนตราสารทุนและตราสารหนี้ในไทยและประเทศต่างๆทั่วโลก โดยในส่วนของตราสารทุนเน้นลงทุนธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี 4 ด้าน ได้แก่ เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เทคโนโลยีเครื่องยนต์และเครื่องจักร เทคโนโลยีทางการแพทย์ และเทคโนโลยีชีวภาพ โดยตั้งเป้าหมายเลิกโครงการร้อยละ 5 ภายใน 5 เดือน เปิดขายวันนี้-28 กันยายน 2558

กองทุนเปิด M-INNO1 มีความยืดหยุ่นในการลงทุนสูงเนื่องจากสามารถลงทุนได้ทั้งตราสารทุน ตราสารหนี้ และหลักทรัพย์อื่นๆ ทั้งในประเทศและประเทศอื่นๆ ทั่วโลก และมีการกระจายการลงทุนในหลายประเทศซึ่งเป็นการลดความเสี่ยงในภาพรวมของพอร์ตการลงทุนได้ โดยมีสัดส่วนลงทุนในต่างประเทศไม่เกินร้อยละ 79 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน

ทั้งนี้ กองทุนอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้าใน SET50 Index Futures เพื่อลดความเสี่ยงจากการลงทุน และอาจลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivatives) เพื่อป้องกันความเสี่ยงด้านอัตราแลกเปลี่ยนเงินตราต่างประเทศตามความเหมาะสมและสภาวการณ์ในแต่ละขณะขึ้นอยู่กับดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน

นางสาวประภา กล่าวว่า จากข้อมูลของสายบริหารกองทุนของเอ็มเอฟซี มองว่ามีปัจจัยที่เอื้อต่อการเติบโตของธุรกิจที่เกี่ยวข้องกับนวัตกรรมทางเทคโนโลยี เช่น ด้านเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร เม็ดเงินโฆษณาหันมาใช้ Online Channel กันมากขึ้น เช่น Google, Youtube การหันมาใช้ E-Commerce แทนการซื้อสินค้าจากร้านค้า เช่น Amazon, Visa (Online Payment) การขยายตัวของการใช้อินเตอร์เนต และ Mobile Devices เช่น Facebook, Apple Gopro เป็นต้น

สำหรับกองทุนเปิด M-INNO1 จะรับซื้อคืนหน่วยลงทุนอัตโนมัติให้ผู้ถือหน่วยลงทุนเข้ากองทุนเปิด MM-GOV ไม่ต่ำกว่าหน่วยลงทุนละ 10.50 บาท และบริษัทจะเลิกโครงการกองทุนดังกล่าว ภายใน 5 เดือนแรกเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.60 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันและทรัพย์สินเป็นเงินสดทั้งหมดในสกุลเงินบาท หรือหลัง 5 เดือนแรกเมื่อมูลค่าหน่วยลงทุนไม่ต่ำกว่า 10.55 บาทขึ้นไปเป็นเวลา 5 วันทำการติดต่อกันและทรัพย์สินเป็นเงินสดทั้งหมดในสกุลเงินบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ