นายกฯ ร่วมประชุมเวที UN/ป.ป.ช.ชี้ชะตา“จุติ ไกรฤกษ์”/สนพ.แถลงสถานการณ์พลังงานไทย

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 24, 2015 10:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

  • ประเด็นที่น่าสนใจวันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) อยู่ระหว่างเข้าร่วมการประชุมสหประชาชาติระดับผู้นำเพื่อรับรองวาระการพัฒนาภายหลังปี ค.ศ. 2015 และการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 ระหว่างวันที่ 23 กันยายน - 1 ตุลาคม 2558 ณ สำนักงานใหญ่องค์การสหประชาชาติ นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา โดยกำหนดการวันนี้จะร่วมประชุมทีมประเทศไทยในสหรัฐฯ ณ โรงแรมที่พัก
  • พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศแห่งชาติ ครั้งที่ 2/2558 ณ ห้องประชุม 401 ชั้น 4 อาคารสำนักนโยบายและแผนทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานกล่าวเปิดการสัมมนาเชิงวิชาการ "ยางพาราไทยกับงานวิจัยมุ่งเป้า 2558" ณ โรงแรมมิราเคิล แกรนด์ คอนเวนชั่น
  • ช่วงเช้านายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายการให้เอกชนร่วมลงทุนในกิจการของรัฐ ครั้งที่ 5/2558 ร่วมกับนายอภิศักดิ์ ตันติวรวงศ์ รมว.คลัง ที่ห้องประชุมวายุภักษ์ 4 กระทรวงการคลัง

จากนั้น ในช่วงบ่ายนายสมคิด จะเดินทางไปร่วมในการประชุมประจำปีของธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร (ธ.ก.ส.) ที่ ธ.ก.ส.สำนักงานใหญ่ ซึ่งประเด็นสำคัญจะมีการหารือเรื่องมาตรการการแก้ไขปัญหาภัยแล้ง

  • พล.อ. ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ตรวจเยี่ยมพร้อมมอบนโยบายผู้บริหาร กรมส่งเสริมสหกรณ์ และกรมตรวจบัญชีสหกรณ์

ส่วนการแก้ปัญหาภัยแล้งนั้น ตั้งแต่วันนี้เจ้าหน้าที่กรมชลประทานจะลงพื้นที่ 22 จังหวัดในลุ่มน้ำเจ้าพระยาที่มีความเสี่ยง เพื่อชี้แจงถึงแผนการบริหารจัดการน้ำ และสร้างความเข้าใจในสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับประชาชนในพื้นที่และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) ที่มีอำนาจดูแลสถานีสูบน้ำด้วยไฟฟ้า 335 แห่ง เพื่อให้ปฏิบัติตามแผนบริการจัดการที่กำหนดเอาไว้ ซึ่งปีนี้รัฐบาลไม่ได้ประกาศงดหรือห้ามทำนาปรัง แต่จะใช้วิธีการเข้าไปสร้างความเข้าใจกับเกษตรกรว่าน้ำในเขื่อนมีน้อย จึงขอความร่วมมือให้ทำการเกษตรด้านอื่นที่ใช้น้ำน้อยแทน

  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมช.พาณิชย์ ปาฐกถาพิเศษ เรื่อง “โลกเปลี่ยน ความท้าทายที่ไทยต้องเผชิญในอนาคต” และการเสวนาแลกเปลี่ยนประสบการณ์ เรื่อง “ไทยปรับตัวอย่างไรสู่ความมั่งคั่ง มั่นคงและยั่งยืน” ณ หอประชุมพิบูลสงคราม วิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร
  • พล.ต.อ. เอก อังสนานนท์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ว่าที่ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรีคนใหม่ เข้าพบม.ล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรีและปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ ทำเนียบรัฐบาล
  • ติดตามที่ประชุมคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) จะมีมติอย่างไร หลังองค์คณะไต่สวนมีมติให้ถอดถอนนายจุติ ไกรฤกษ์ เมื่อครั้งดำรงตำแหน่ง รมว.เทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) ในสมัยรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ให้ออกจากตำแหน่ง กรณีใช้ตำแหน่งหน้าที่เอื้อประโยชน์ทำให้กลุ่มบมจ. ทรูคอร์ปอเรชั่น (TRUE) ได้เข้าเป็นคู่สัญญาร่วมดำเนินธุรกิจโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 3G กับบมจ. กสท โทรคมนาคม และส่อว่าจะได้รับผลประโยชน์เพื่อทำให้กลุ่มกิจการร่วมค้า เอสแอล คอนซอเตียม ได้เข้าเป็นคู่สัญญาสร้างโครงข่ายโทรศัพท์เคลื่อนที่ 3G กับบมจ. ทีโอที
  • กระแสสังคมยังวิพากษ์วิจารณ์กันอย่างต่อเนื่องเรื่องการสมัครเข้าเป็นข้าราชตำรวจ ซึ่งวันนี้ น.ส.จิตภัสร์ กฤดากร หรือ "ตั๊น" อดีตแกนนำคณะกรรมการประชาชนเพื่อการเปลี่ยนแปลงประเทศไทยให้เป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์อันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข(กปปส.) จะเปิดแถลงข่าวที่โรงแรมดุสิตธานี เพื่อชี้แจงกรณีสมัครเข้าเป็นตำรวจในสังกัด บก.สปพ.191 หลังมีกระแสคัดค้านจากตำรวจค่อนข้างมาก
  • สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร(สศก.) และศูนย์ติดตามและพยากรณ์เศรษฐกิจการเกษตร (KU - OAE Foresight Center : KOFC) กำหนดจัดแถลงข่าว "การบริหารจัดการสินค้าเกษตรไทยในอาเซียนภายใต้ AEC" พร้อมเปิดตัว Application OAE. AG-info ที่ศูนย์ติดตามและพยากรณ์เศรษฐกิจการเกษตร ชั้น 3 อาคารศูนย์ปฎิบัติการเศรษฐกิจการเกษตร สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร บางเขน
  • www.Mthai.com (บริษัทในเครือ MONO) แถลงเปิดมิติใหม่แห่งโลกข่าวสารออนไลน์" จากพันธมิตร Mashable ผู้นำเว็บไซต์ข่าวไอทีและสังคมออนไลน์ชั้นนำของโลกจากนครนิวยอร์ค สหรัฐอเมริกา ที่จะยกเนื้อหาข่าวสารจากฝั่งอเมริกามายังภูมิภาคเอเชีย พร้อมการพูดคุยถึงกลยุทธ์การบุกตลาดออนไลน์ และทิศทางการแข่งขัน เพื่อเตรียมก้าวขึ้นสู่เว็บไซต์พอร์ทัลอันดับ 1 ของเมืองไทยของเว็บไซต์เอ็มไทยดอทคอม ณ ห้องบอลรูม ชั้น 4 โรงแรมเรดิสันบลู พลาซ่า
  • การทางพิเศษแห่งประเทศไทย(กทพ.) กระทรวงคมนาคม กำหนดจัดกิจกรรม Dinner Talk ประจำปี 2558 ภายใต้ชื่องาน "360 องศา ทุกปัญหามีคำตอบ กับการทางพิเศษแห่งประเทศไทย" โดยมีนายอัยยณัฐ ถินอภัย ผู้ว่าการการทางพิเศษฯ เป็นประธาน ที่ห้อง Kontent Space ชั้น 19 โรงแรมใบหยกสกาย
  • สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) จัดแถลงข่าวข้อมูลสถานการณ์พลังงานไทย ประจำเดือน ณ สำนักงานนโยบายและ
แผนพลังงาน
  • บลจ.กรุงศรี จัดสัมมนา Check up Your Health, Grow up Your Wealth and Press Luncheon ณ โรงแรมโอกุระ เพรสทีจ กรุงเทพฯ
  • บริษัทหลักทรัพย์ เออีซี จัดสัมมนาแบบอินดี้ ยกแรก 3 หุ้น แจ่มว้าว กับ 3 ผู้บริหารจดทะเบียน ณ โรงแรม โนโวเทล เพลินจิต
  • สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) จัดสัมมนาเผยแพร่ผลการดำเนินงาน “โครงการขยายผลการส่งเสริมการจัดทำคาร์บอนฟุตพริ้นท์ขององค์กรในภาคอุตสาหกรรม ระยะที่ 4” ณ ห้องวิภาวดีบอลรูม เอ โรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลพลาซา
  • ติดตามความชัดเจนคดีระเบิดแยกราชประสงค์และท่าเรือสาทร หลังจากมีการรายงานข่าวว่านายอาเดม คาราดัก ผู้ต้องหาที่ถูกจับกุมได้ในอพาร์ทเมนท์ย่านหนองจอกยอมรับสารภาพว่าเป็นชายเสื้อเหลืองที่วางระเบิดย่านราชประสงค์ โดยเรื่องนี้ต้องรอการยืนยันก่อน หลังจาก พล.ต.ท.ประวุฒิ ถาวรศิริ ผู้ช่วย ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผช.ผบ.ตร.) ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ระบว่า เรื่องดังกล่าวยังไม่ยืนยันขอตรวจสอบก่อน แต่เรื่องดังกล่าวเป็นสมมติฐานแรก เนื่องจากภาพสเกตซ์ใกล้เคียงกัน แต่ยังไม่ยืนยันตอนนี้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ