AAV เปิดเส้นทางบินตรงเพิ่มจากอู่ตะเภาสู่"มาเก๊า สิงคโปร์ และอุดรธานี"

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2015 13:13 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธรรศพลฐ์ แบเลเว็ลด์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายการบินไทยแอร์เอเชีย บมจ.เอเชียเอวิเอชั่น(AAV) กล่าวว่า ไทยแอร์เอเชียพร้อมเปิดเส้นทางบินใหม่จาก“ท่าอากาศยานนานาชาติอู่ตะเภา ระยอง พัทยา"ซึ่งเป็นฐานปฏิบัติการบินแห่งที่ 5 ของไทยแอร์เอเชีย สู่ 3 เส้นทาง บินตรงทุกวันสู่ มาเก๊า สิงคโปร์และอุดรธานี พร้อมมั่นใจศักยภาพท่าอากาศยานอู่ตะเภาเป็นฐานปฏิบัติการบินเชิงพาณิชย์เต็มรูปแบบ รองรับการเติบโตท่องเที่ยวภาคตะวันออก

“การที่เราเปิดเส้นทางบินใหม่อย่างต่อเนื่องในช่วงปลายปี ที่ฐานปฏิบัติการบินอู่ตะเภา เพราะเรามองเห็นถึงโอกาสและศักยภาพการท่องเที่ยวและลงทุนของกลุ่มจังหวัดภาคตะวันออก ทั้งเมืองพัทยา ที่เป็นปลายทางท่องเที่ยวยอดนิยมของคนทั่วโลก รวมทั้งเมืองอุตสาหกรรมและลงทุนที่ระยอง โดยเฉพาะตลาดจีนและชาวต่างชาติก็จะสามารถบินตรงสู่ภาคตะวันออกได้โดยสะดวก ในขณะที่คนชาวภาคตะวันออก สามารถเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ สู่เส้นทางหลากหลายและตื่นตาตื่นใจกับแอร์เอเชีย"นายธรรศพลฐ์ กล่าว

ในโอกาสเปิด 3 เส้นทางบินใหม่ แอร์เอเชียได้จัดโปรโมชั่นราคาสุดคุ้ม จากอู่ตะเภา สู่ สิงคโปร์ และเส้นทางมาเก๊า โดยสำรองที่นั่งได้แล้วตั้งแต่วันนี้ จนถึง 11 ตุลาคม 2558 เพื่อเดินทางตั้งแต่เที่ยวบินแรกพร้อมกันในวันที่ 27 พฤศจิกายน 2558 ถึง 29 ตุลาคม 2559 ในทุกช่องทางจำหน่าย เช่น www.airasia.com เคาน์เตอร์เซอร์วิส สำนักงานขายแอร์เอเชีย และ 7-11 ทุกสาขา และกำหนดเปิดสำรองที่นั่งเส้นทางอู่ตะเภา-อุดรธานี เร็วๆ นี้

สำหรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ หนานหนิง-อู่ตะเภา(25 กันยายน 2558) และหนานชาง- อู่ตะเภา(26 กันยายน 2558) ได้รับการตอบรับจากนักท่องเที่ยวจีนเป็นอย่างดี โดยมีอัตราการขนส่งผู้โดยสารอยู่ที่ร้อยละ 70-75% ในเที่ยวบินแรก และมียอดสำรองที่นั่งอย่างต่อเนื่อง รวมทั้งเส้นทางอู่ตะเภา-กัวลาลัมเปอร์ (แอร์เอเชียมาเลเซีย เที่ยวบิน AK) ซึ่งเปิดให้บริการก่อนหน้านี้ก็ได้รับการตอบรับอย่างดีเช่นเดียวกัน ทำให้ถึงวันนี้แอร์เอเชียได้เปิดตัวเส้นทางบินใหม่จากท่าอากาศยานอู่ตะเภาไปแล้วรวม 6 เส้นทางคือ บินตรงสู่กัวลาลัมเปอร์ หนานหนิง หนานชาง สิงคโปร์ มาเก๊า รวมทั้งอีกหนึ่งเส้นทางสู่อุดรธานี ที่จะเปิดให้บริการเร็วๆ นี้

นอกจากนี้เพื่อเป็นการเชื่อมต่อสะดวกให้กับผู้ใช้บริการ แอร์เอเชียยังมีบริการ City/ Island Transfer ต่อรถ ต่อเรือ จากท่าอากาศยานอู่ตะเภา ไปยังสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญได้แก่ เกาะเสม็ด ตัวเมืองพัทยา (เซ็นทรัล เฟสติวัล) และจังหวัดระยอง นอกจากนี้ยังได้มีการวางแผนเปิดให้บริการเส้นทางเกาะล้านในเร็วๆ นี้ เพื่ออำนวยความสะดวกให้นักท่องเที่ยวและคนในพื้นที่ ซึ่งผู้ใช้บริการสามารถเลือกสำรองที่นั่งบริการนี้ได้ผ่าน www.airasia.com โดยระบุเลือกต้นทางและปลายทางที่ต้องการได้ทันที

“ภายในสิ้นปี 2558 แอร์เอเชียจะมีเครื่องบินแอร์บัส เอ 320 จำนวน 2 ลำมาประจำการที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา ซึ่งเราเชื่อมั่นว่าฐานปฏิบัติการบินแห่งใหม่นี้จะเติบโตอย่างรวดเร็ว ด้วยเส้นทางบินที่เกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง และจำนวนนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาในพื้นที่ภาคตะวันออก"นายธรรศพลฐ์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ