AOT เผยสนามบินสุวรรณภูมิ-ดอนเมืองได้ใบรับรองมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 28, 2015 14:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ ผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) เผยว่าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองได้รับมอบใบรับรองระบบมาตรฐานการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจ ISO 22301: 2012 และ มอก.22301-2556 จากหน่วยงานรับรองระบบ บริษัท ยูไนเต็ด รีจิสตร้า ออฟ ซิสเท็มส์ (ประเทศไทย) จำกัด (United Registrar of Systems Ltd. : URS) และตั้งเป้าให้ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย ได้รับการรับรองดังกล่าวในปี 59

ปัจจุบันธุรกิจท่าอากาศยาน คือ ธุรกิจที่สำคัญต่อการพัฒนาด้านเศรษฐกิจ และสังคม รวมถึงความยั่งยืนโดยรวมของประเทศ การสร้างขีดความสามารถของท่าอากาศยานให้มีความยืดหยุ่น สามารถปกป้องผลประโยชน์ของผู้โดยสาร ผู้ใช้บริการ และผู้มีส่วนได้ส่วนเสียทุกภาคส่วนจึงมีความสำคัญและจำเป็นอย่างยิ่งในการดำเนินธุรกิจของบริษัท ด้วยเหตุผลดังกล่าว การบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจของ ทอท.จึงจำเป็นต้องให้มีความสมบูรณ์ ครอบคลุมห่วงโซ่อุปทานของ ทอท.และบูรณาการให้สอดรับกับรูปแบบการดำเนินธุรกิจท่าอากาศยานตามมาตรฐานขององค์การการบินพลเรือนระหว่างประเทศ (International Civil Aviation Organization: ICAO) รวมถึงกฏหมาย ข้อกำหนดกฏระเบียบที่เกี่ยวข้องของหน่วยกำกับดูแลในภาพรวมของการดำเนินงาน ในฐานะที่เป็นบริษัทจำกัดมหาชน และเป็นรัฐวิสาหกิจในสังกัดกระทรวงคมนาคม

ทอท.จึงมุ่งมั่นพัฒนาระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจให้เป็นที่ยอมรับในระดับนานาชาติ และบรรลุพันธกิจในความรับผิดชอบต่อสังคม สิ่งแวดล้อม และชุมชน โดยการปรับปรุงประสิทธิภาพให้มีความสอดคล้องตามมาตรฐานสากล ISO 22301: 2012 และ มอก.22301-2556

ทำให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและท่าอากาศยานดอนเมืองได้ผ่านการตรวจประเมินและรับรองระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจจากหน่วยงานรับรองระบบ บริษัท ยูไนเต็ดฯ เรียบร้อยแล้ว เมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2558 ที่ผ่านมา

นายนิตินัย กล่าวว่า ในปี 59 ทอท.ได้ตั้งเป้าหมายให้ท่าอากาศยานภูเก็ต ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ท่าอากาศยานหาดใหญ่ ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง เชียงราย และสำนักงานใหญ่ ทอท.ได้รับการรับรองระบบการบริหารความต่อเนื่องทางธุรกิจตามมาตรฐานสากล ISO 22301: 2012 / มอก.22301-2556 จากหน่วยงานรับรองระบบเช่นเดียวกัน ถือเป็นอีกก้าวหนึ่งที่จะให้ความมั่นใจได้ว่าการดำเนินธุรกิจท่าอากาศยานของ ทอท.จะมีความต่อเนื่องและยั่งยืน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ