"ประวิตร"นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม./ธปท.รายงานภาวะเศรษฐกิจ/สศอ.แถลงดัชนี MPI

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 30, 2015 10:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

วันนี้จะมีการประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) ซึ่งเลื่อนจากวานนี้มาเป็นวันนี้แทน โดยมีพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมเป็นประธานการประชุมแทน เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความแห่งชาติ (คสช.) ยังติดภารกิจเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 70 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา ก่อนจะเดินทางกลับถึงประเทศไทยในวันพรุ่งนี้ (1 ต.ค.)
  • นายอะกิระ มูราโคชิ (Mr. Akira Murakoshi) ประธานหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ และคณะผู้บริหารหอการค้าญี่ปุ่น-กรุงเทพฯ เข้าเยี่ยมคารวะพล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี ที่ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการเยียวยาด้านการเงินตามหลักมนุษยธรรม แก่ผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความรุนแรงทางการเมือง ที่ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายสุธี มากบุญ รมช.มหาดไทย เข้าร่วมการประชุมระดับรัฐมนตรีด้านอาชญากรรมข้ามชาติ ครั้งที่ 10 ซึ่งมีวาระพิเศษ เรื่องการขยายตัวของกลุ่มคน หัวรุนแรงและการนิยมความรุนแรง
  • นายสุวิทย์ เมษินทรีย์ รมช.พาณิชย์ เชิญผู้ประกอบการ 12 กลุ่มสินค้าสำคัญ มาหารือร่วมกันจัดทำแผนยุทธศาสตร์ระยะเร่งด่วนและระยะยาว โดยเน้นช่องทางการทำตลาด และโอกาสของการส่งออกไทย เพื่อนำข้อสรุปแผนการส่งออกเสนอต่อคณะกรรมการพัฒนาการค้าระหว่างประเทศ ที่มี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน
  • นายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ประชุมผู้บริหารระดับสูงกระทรวงเกษตรและสหกรณ์
  • คณะทำงานสอบข้อเท็จจริงความรับผิดทางละเมิดจากโครงการรับจำนำข้าว จะสรุปตัวเลขความเสียหายและบุคคลที่จะต้องชดใช้ความเสียหายดังกล่าว เพื่อเสนอต่อนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) ดำเนินคดีต่อไป โดยมีรายงานว่าตัวเลขเบื้องต้นจะอยู่ที่ประมาณ 5 แสนล้านบาท
  • ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร เป็นประธานพิธีเปิดการประชุมระดมสมอง เรื่องท้าทายไทย แก้ไขปัญหาจราจรในกรุงเทพมหานคร ที่ อาคารศรีจุลทรัพย์

จากนั้นในช่วงบ่าย ผู้ว่าฯ กทม.เป็นประธานพิธีลงนามในสัญญาจ้างโครงการก่อสร้างอุโมงค์ระบายน้ำจากบึงหนองบอนลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาระหว่างกรุงเทพมหานคร และกิจการร่วมค้าเอสที เอสจี (ST-SG Joint Venture) ที่ห้องรัตนโกสินทร์ ศาลาว่าการ กทม.

  • ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ประธานสภากรุงเทพมหานคร จะแถลงผลงานสภากรุงเทพมหานคร ครบรอบ 1 ปี เช่น ผลงานด้านนิติบัญญัติของสภากรุงเทพ มหานคร ผลงานสำคัญของคณะกรรมการสามัญ 11 คณะรวมทั้งการติดตามงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2558 และแนวทางในการติดตามงบประมาณประจำปี พ.ศ. 2559
  • ส่วนประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ นายอิสระ ว่องกุศลกิจ ประธานกรรมการสภาหอการค้าไทย เปิดงานสัมมนา ยุทธศาสตร์สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 2 หัวข้อ Innovating Business Reform to Move Forward เพื่อให้ข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะ แนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและขีดความสามารถในการแข่งขันของประเทศ ที่โรงแรมพลาซ่า แอทธินี
  • ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) แถลงข่าวภาวะเศรษฐกิจเดือนสิงหาคม ณ ห้องแถลงข่าว อาคาร 2 ชั้น 1 ธนาคารแห่งประเทศไทย
  • สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม(สศอ.) แถลงข่าวดัชนีผลผลิตอุตสาหกรรม(MPI) เดือนสิงหาคม 2558 ที่สำนักงานเศรษฐกิจอุตสาหกรรม
  • สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) ยื่นคำขอรับใบอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่ย่าน 1800 เมกะเฮิรตซ์ ณ สำนักงาน กสทช.
  • บมจ. แอดวานซ์อินโฟร์ เซอร์วิส (ADVANC) หรือเอไอเอส เตรียมความพร้อม และการดำเนินการ ตามประกาศคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) เรื่อง มาตรการคุ้มครองผู้ใช้บริการเป็นการชั่วคราวในกรณีสิ้นสุดการอนุญาตสัมปทาน หรือสัญญาการให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่จะสิ้นสุดในวันที่ 30 ก.ย. 2558 นี้

ขณะที่ ทางสหภาพแรงงาน บมจ.ทีโอที พร้อมพนักงานราว 1,000 คน จะเดินทางมายังสำนักงานตรวจเงินแห่นดิน เพื่อยื่นเรื่องร้องเรียนกรณี กสทช.ใช้อำนาจหน้าที่เอื้อประโยชน์ในการถ่ายโอนเบอร์โทรศัพท์เคลื่อนที่ที่หมดสัมปทานกว่าหลายสิบล้านเบอร์ไปยังบริษัทลูกเลย โดยไม่ส่งคืนมายัง บมจ.ทีโอที ก่อน ซึ่งเป็นการปฏิบัติที่ขัดต่อระเบียบการคงสิทธิเลขหมาย รวมทั้งกสทช. เร่งประมูลคลื่นความถี่ 900 MHz ที่อยู่ในความครอบครองของ ทีโอที ให้กับบริษัทลูก ซึ่งเป็นการปฏิบัติที่อาจส่งผลให้รัฐได้รับความเสียหาย

นอกจากนี้ วันนี้ยังเป็นวันสุดท้ายที่เปิดให้ประชาชนลงทะเบียนโทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงิน (พรีเพด)หากไม่ลงทะเบียน จะทำให้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ไม่สามารถใช้งานการรับสายหรือโทรออก และอินเทอร์เน็ตได้

  • บริษัท ไอร่า แคปปิตอล จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวบริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด และเปิดตัวผู้บริหาร นายปกรณ์ มาลากุล ณ อยุธยา ประธานกรรมการ บริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด, คุณนลินี งามเศรษฐมาศ กรรมการ และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอร่า พร็อพเพอร์ตี้ จำกัด ห้องพินนาเคิล 5-6 โรงแรมอินเตอร์คอนติเนนตัล
  • โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ (BH) จัดงาน "Check – In บำรุงราษฎร์ 35 ปี" การตอกย้ำความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการในด้านมาตรฐานการให้บริการและความปลอดภัย รวมทั้งความมุ่งมั่นของโรงพยาบาลฯ ในการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่อง ที่ รพ.บำรุงราษฎร์
  • ธนาคารเพื่อการส่งออกและนำเข้าแห่งประเทศไทย(EXIM BANK) ร่วมกับธนาคารแห่งประเทศไทย(ธปท.) จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ เรื่อง "ส่งออกปลอดภัย SMEs ไทยมีภูมิ (สัญจร)" ที่โรงแรมอิมพีเรียลแม่ปิง
  • "สยามพิวรรธน์" จัดงานพิธีลงนามความร่วมมือพันธมิตรพลังสยาม นำโดย บมจ.เอ็ม บี เค (MBK) "กลุ่มธุรกิจสยามสแควร์" และ "บริษัท สยามพิวรรธน์ จำกัด" ที่หอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานคร
  • วันนี้ถือเป็นวันทำงานวันสุดท้ายของบรรดาข้าราชการที่ถึงวัยเกษียณ ซึ่งหลายกระทรวงมีการจัดงานเลี้ยงอำลา และการ
ส่งมอบงานต่อ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ