AECS คาด SET Index ช่วง Q4/58 ฟื้นแตะ 1,480 รับแรงซื้อ LTF-กระตุ้นศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 30, 2015 11:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกรียงไกร ทำนุทัศน์ ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.เออีซี(AECS)เปิดเผยว่า แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในไตรมาส 4/58 ยังคงมีความผันผวนจากแนวโน้มเศรษฐกิจโลกที่ชะลอตัว อย่างไรก็ตาม หากดัชนีปรับตัวลงไปที่ระดับ 1,350 จุด มองว่าเป็นโอกาสของการเข้าลงทุน เนื่องจากในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปี จะมีเม็ดเงินลงทุนในกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) ไหลเข้าลงทุนตลาดหุ้นไทยอย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้ ยังคาดว่านักลงทุนน่าจะคลายกังวลเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) และความคืบหน้าการลงทุนของภาครัฐจะเป็นปัจจัยสนับสนุนให้ดัชนีตลาดหุ้นไทยทะยานตัวในแดนบวก โดยคาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทยในไตรมาส 4/58 มีโอกาสขึ้นทดสอบระดับ 1,480 จุด
"แนวโน้มตลาดหุ้นไทยในช่วงไตรมาส 4/58 มีโอกาสที่จะฟื้นตัวในระดับ 100 จุด หากดัชนีปรับตัวลดลงมาที่บริเวณ 1,350+/- ถือเป็นจุดที่น่าสนใจเข้าลงทุน"นายเกรียงไกร กล่าว

ปัจจัยบวกที่จะผลักดันตลาดหุ้นไทยฟื้นตัวมาจากมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐใน 3 ประเด็น ได้แก่ นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ (นโยบายกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์,นโยบายส่งเสริมการท่องเที่ยวและการยืดชำระหนี้,มาตรการให้ความช่วยเหลือแก่ SME) และแรงซื้อกลับของนักลงทุนสถาบันในช่วงไตรมาส 4/58 รวมทั้งการชะลอตัวการขึ้นอัตราดอกเบี้ย Fed Funds Rate ทั้งในเรื่องของระยะเวลาและระดับของการขึ้น,การฟื้นตัวของตลาดค่าเงินโลกหลัง US Dollar ผ่านจุดที่แข็งค่าสุด

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในไตรมาส 4/58 บล.เออีซี แนะนำเพิ่มน้ำหนักลงทุน 5 กลุ่ม ได้แก่ ก่อสร้าง, สื่อสาร, วัสดุก่อสร้าง (Small Cap), ค้าปลีก และกลุ่มเช่าซื้อ ขณะเดียวกันได้ให้น้ำหนักต่ำกว่าตลาดในกลุ่มอาหาร, เกษตรและธนาคาร นอกจากนี้ ปรับกลุ่มบันเทิงและสื่อสิ่งพิมพ์เพิ่มจาก Underweight เป็น Neutral เนื่องจากราคาหุ้นมีการสะท้อนปัจจัยลบไปแล้ว

"หุ้น Big Cap ที่เราเลือกเป็น AECS Basket Portfolio ได้แก่ ADVANC, CPALL, KTC, STEC, TPIPL และเลือกหุ้น 5 บริษัทที่เข้าพอร์ตการลงทุนได้แก่ WORK, VNG, KAMART, FORTH, PYLON"นายเกรียงไกร กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ