"เทวินทร์"ลั่นนำ PTT ลุยทำ M&A ธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมช่วง 3 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday October 1, 2015 12:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT) ประกาศเดินหน้ารุกซื้อกิจการ(M&A)ในธุรกิจสำรวจและผลิตปิโตรเลียมในช่วง 3 ปีจากนี้ โดยอาศัยจังหวะที่มูลค่ากิจการดังกล่าวปรับตัวลดลง เพื่อเป็นแนวทางหลักที่จะสนับสนุนการเติบโตของกลุ่ม PTT ในอนาคต ซึ่งขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผนธุรกิจในปีหน้า แผนระยะ 5 ปึ และแผนระยะ 20 ปี คาดว่าจะสรุปได้ในเดือน ธ.ค.นี้

วันนี้ นายเทวินทร์ ได้เข้ารับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ PTT เป็นวันแรก โดยระบุวิสัยทัศน์ 4 นโยบาย เพียงพอ ทั่วถึง เป็นธรรม และยั่งยืน เพื่อนำพา PTT ให้เป็นองค์กรพลังงานของชาติที่ยั่งยืนของไทย

ทั้งนี้ นโยบาย เพียงพอ จะเน้นจัดหาจากการสำรวจ พัฒนา ผลิต และนำเข้าตอบสนองความต้องการใช้ของประเทศ อาทิ การจัดหาแหล่งพลังงานจากประเทศเพื่อนบ้าน การจัดหาก๊าซธรรมชาติเหลว (LNG) ระยะยาว เป็นต้น, ทั่วถึง จากการลงทุนโครงสร้างพื้นฐาน ระบบท่อก๊าซ คลังก๊าซ คลังน้ำมัน สถานีบริการน้ำมัน ทั่วประเทศ อาทิ โครงข่ายระบบท่อส่งก๊าซธรรมชาติเส้นที่ 5 ซึ่งเชื่อมต่อระหว่างภาคตะวันออกไปยังภาคตะวันตก โครงการลงทุนก่อสร้างคลังสำรองก๊าซธรรมชาติเหลว (แอลเอ็นจี) การลงทุนขยายเส้นทางท่อขนส่งน้ำมัน ไปยังภูมิภาค,

เป็นธรรม คือ ดูแลต้นทุนการจัดหาน้ำมันและก๊าซให้เป็นไปตามกลไกตลาด ที่สมดุลสำหรับผู้บริโภคและผู้ประกอบการ, ยั่งยืน โดยวางแผนการจัดหาในระยะยาว ลงทุนในแหล่งปิโตรเลียม และสร้างเครือข่ายการซื้อขายทั้งในและต่างประเทศ อีกทั้ง ส่งเสริมเรื่องเพิ่มมูลค่าจากทรัพยากร โดยการลงทุนในธุรกิจต่อเนื่องตลอดสายโซ่ผลิตภัณฑ์ อาทิ การขยายการลงทุนออกไปต่างประเทศจากการเปิดประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน รวมทั้งสู่ระดับสากล


แท็ก (PTT)   ปตท.   ลุย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ