บลจ.ภัทร ออกกองเปิดภัทร แอปโซลูท รีเทิร์น ทางเลือกที่น่าสนใจช่วงบรรยากาศลงทุนผันผวนสูง

ข่าวหุ้น-การเงิน Saturday October 3, 2015 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายยุทธพล ลาภละมูล กรรมการผู้จัดการ บลจ. ภัทร กล่าวว่า หลังจากที่ บลจ.ภัทร เปิดตัวกองทุนใหม่ล่าสุด กองทุนเปิดภัทร แอปโซลูท รีเทิร์น (PHATRA ABSOLUTE RETURN) กองทุนแรกและกองทุนเดียวในประเทศไทยที่มีนโยบายการป้องกันความเสี่ยงตลาดเต็มจำนวน (Fully Hedged) เพื่อมุ่งแสวงหาผลตอบแทนในทุกสภาวะตลาด จากการลงทุนในหลักทรัพย์ไทย ระหว่างวันที่ 29-30 กันยายน 2558 โดยได้รับการตอบรับจากนักลงทุนเป็นอย่างดี ด้วยยอดขายถึง 1,718 ล้านบาท สูงกว่ามูลค่าโครงการที่กำหนดไว้ที่ 1,500 ล้านบาท

กองทุนเปิดภัทร แอปโซลูท รีเทิร์น กองนี้ ถือว่าเป็นกองทุน Absolute Return กองแรกและกองเดียวในประเทศไทยที่บริหารโดยผู้จัดการกองทุนไทยโดยตรง ที่ใช้นโยบายการลงทุนแบบป้องกันความเสี่ยงตลาดเต็มจำนวน ทำให้ผลตอบแทนจากการลงทุนดังกล่าวไม่ขึ้นกับการเปลี่ยนแปลงของราคาหลักทรัพย์และภาวะตลาดในแต่ละขณะ

ดร.พิพัฒน์ เหลืองนฤมิตชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ และหัวหน้าทีมวิจัยลูกค้าบุคคล บริษัทหลักทรัพย์ ภัทร จำกัด (มหาชน)ได้ให้มุมมองเกี่ยวกับสภาวะเศรษฐกิจไทยว่า ความเสี่ยงจากปัจจัยลบทั้งจากภายในและภายนอก การส่งออกที่หดตัวและราคาสินค้าโภคภัณฑ์ที่ปรับตัวลดลงส่งผลให้เศรษฐกิจไทยชะลอตัวมากกว่าที่คาด รายได้ที่ลดลงและหนี้ภาคครัวเรือนที่สูง ยิ่งส่งผลให้อุปสงค์ในประเทศอยู่ในภาวะชะงักงัน นโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจที่ประกาศออกมาน่าจะช่วยในเรื่องความเชื่อมั่น แต่อาจไม่สามารถชดเชยการชะลอตัวของปัจจัยภายนอกได้ทั้งหมด

ด้านเศรษฐกิจโลก มีความเสี่ยงที่อาจจะชะลอตัวเพิ่มขึ้น แม้เศรษฐกิจประเทศพัฒนาแล้วจะมีสัญญาณเริ่มฟื้นตัว แต่ความเสี่ยงจากการชะลอตัวของเศรษฐกิจจีนยังคงเป็นประเด็นที่ต้องจับตา โดยเฉพาะผลกระทบต่อกลุ่มประเทศกำลังพัฒนา และราคาสินค้าโภคภัณฑ์

"บรรยากาศการลงทุนในปัจจุบันมีความผันผวนสูง นักลงทุนย่อมมีความกังวลต่อภาวะเศรษฐกิจโลกและตลาดการเงินโลก กองทุนเปิดภัทร แอปโซลูท รีเทิร์น (PHATRA ABSOLUTE RETURN) จึงเป็นทางเลือกหนึ่งที่น่าสนใจ"ดร.พิพัฒน์กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ