TNS ปรับรายได้ค้าหุ้นลงใน 3 ปีหลังแข่งดุ หวังปีหน้าเพิ่ม 1.5 หมื่นบัญชี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 6, 2015 16:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางอัศวินี ไตลังคะ กรรมการผู้จัดการ บล.ธนชาต (TNS) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้าปรับสัดส่วนรายได้จากนายหน้าค้าหลักทรัพย์ลดลงมาอยู่ที่ 60% และจากรายได้อื่นๆ 40% ภายใน 3 ปี จากปัจจุบันสัดส่วนรายได้จากนายหน้าค้าหลักทรัพย์อยู่ที่ 70% เนื่องจากปัจจุบันการแข่งขันในธุรกิจนายหน้าค้าหลักทรัพย์สูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง ดังนั้น บริษัทก็จะปรับเพิ่มสัดส่วนรายได้จากธุรกิจธุรกิจวาณิชธนกิจ(IB) เป็น 10% จากปัจจุบันอยู่ที่ 5-6% และบริการซื้อขายหุ้นต่างประเทศ (Global Trade) รวมถึงตัวแทนขายหน่วยลงทุน

ทั้งนี้ บริษัทตั้งเป้าเพิ่มบัญชีลูกค้าในปี 59 อีก 15,000 บัญชี จากปัจจุบันมีปริมาณบัญชีอยู่ทั้งหมดกว่า 60,000 บัญชี ซึ่งเป็นบัญชีเคลื่อนไหวสม่ำเสมอ 30% โดยบริษัทฯจะเน้นการเพิ่มลูกค้าที่เป็นบัญชีซื้อขายออนไลน์

"ปัจจุบันธุรกิจนายหน้าค้าหุ้นมีการแข่งขันค่อนข้างรุนแรง ทั้งด้านราคา และลูกค้ารายใหม่ๆ ที่เข้ามาสู่ตลาดนี้ แต่เราจะไม่ลงไปแข่งขันด้านราคา ซึ่งปัจจุบันเราคิดค่าธรรมเนียมซื้อขายหลักทรัพย์ (คอมมิชชั่น) อยู่ที่ 0.19% แต่อุตสาหกรรมอยู่ที่เพียง 0.14-0.15% เราจะเน้นผลิตภัณฑ์ด้านอื่นๆที่เรามีอยู่ในมือที่จะสามารถขยายและสร้างรายได้ให้เราได้เพิ่มขึ้น"นางอัศวินี กล่าว

สำหรับแนวโน้มตลาดหุ้นในช่วงที่เหลือของปีนี้ นางอัศวิน คาดว่า ดัชนีตลาดหลักรัพย์(SET Index)จะเคลื่อนไหวอยู่ในกรอบ 1,370-1,400 จุด โดยการลงทุนในระยะ 3 เดือนนี้ แนะนำให้ลงทุนในกลุ่มก่อสร้างที่คาดว่าจะได้รับผลประโยชน์จากการกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ และกลุ่มท่องเที่ยวที่กำลังจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่น

ส่วนการปรับขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ (FED) นั้นคาดว่าจะเกิดขึ้นในปี 59 จากเดิมที่คาดว่าจะขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.58 เนื่องจากหลังตัวเลขการจ้างงานสหรัฐฯแม้จะออกมาดีขึ้น แต่ยังต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้


แท็ก บัญชี  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ