ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้ปรับตัวขึ้นตามตลาดตปท. ขานรับปัจจัยใน-นอกปท.เพียบ

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday October 9, 2015 09:26 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประกิต สิริวัฒนเกตุ ผู้อำนวยการฝ่ายวิจัย บล.กสิกรไทย กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้คาดว่าจะปรับตัวขึ้นตามตลาดต่างประเทศ โดยตลาดหุ้นอื่นในภูมิภาคเอเชียเช้านี้ต่างอยู่ในแดนบวกกันทั่วหน้าตามตลาดสหรัฐฯที่ปรับตัวขึ้นไป ทั้งนี้เป็นผลจากที่มีปัจจัยบวกเข้ามามาก ทำให้ตลาดสดใสมาก

ทั้งจากเรื่องที่ตลาดผ่อนคลายในเรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของสหรัฐฯในปีนี้ หลังจากที่การรายงานผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐฯออกมาแล้วระบุว่าจะต้องรอดูทิศทางเศรษฐกิจโลกก่อน ตรงนี้ทำให้โอกาสที่เฟดจะปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยในปีนี้เป็นไปได้น้อย และส่งผลให้ตลาดสหรัฐฯปรับขึ้นต่อ อีกทั้งยังทำให้มีการโยกย้ายเงินเข้ามาที่สินทรัพย์เสี่ยงมากขึ้นด้วย โดยมีการ take profit เงินดอลลาร์สหรัฐฯแล้วย้ายเข้ามาลงทุนในสินทรัพย์เสี่ยง รวมถึงตลาดหุ้นทั่วโลก อีกทั้ง ราคาน้ำมันดิบก็ได้ปรับตัวขึ้นสูงสุดในรอบ 3 เดือน

ส่วนปัจจัยในประเทศ ก็มีความชัดเจนในเรื่องกระแสเงินไหลเข้ามา จากที่นักลงทุนต่างชาติได้ซื้อสุทธิต่อเนื่อง และเงินบาทก็แข็งค่าขึ้นด้วย ดังนั้นเป้าหมายที่นักลงทุนจะซื้อคืนน่าจะเป็นหุ้นในกลุ่มพลังงาน, ปิโตรเคมี และแบงก์ รวมทั้งดัชนีความเชื่อมั่นนักลงทุนในประเทศเพิ่มขึ้นด้วย อีกทั้งน่าจะมีการเล่นเก็งผลประกอบการงวดไตรมาส 3/58 ของบริษัทฯที่กำลังทยอยประกาศออกมา

พร้อมให้แนวรับ 1,390 จุด ส่วนแนวต้าน 1,408-1,408 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ