SPALI ดึง FN Outlet ตั้งเอ้าท์เล็ต"SAVE ONE"ใน ASEAN PLAZA ปักธงรุกภาคใต้

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 12, 2015 16:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายประทีป ตั้งมติธรรม ประธานกรรมการบริหาร บมจ.ศุภาลัย(SPALI) และบริษัท หาดใหญ่นครินทร์ จำกัด ในกลุ่ม SPALI กล่าวว่า FN Outlet ได้เข้ามาลงทุนดำเนินธุรกิจค้าส่งสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้านและของตกแต่งบ้าน ในโครงการศูนย์การค้า ASEAN PLAZA ของหาดใหญ่นครินทร์ในจังหวัดสงขลา ตั้งอยู่บนถนนกาญจนวนิช ใกล้สถานีขนส่งหาดใหญ่ ประกอบด้วยร้านค้า Lifestyle กว่า 1,500 Units บนพื้นที่ประมาณ 35,000 ตารางเมตร มีลูกค้ากว่า 20,000 คนต่อวัน

สำหรับกลุ่มลูกค้าเป้าหมายของศูนย์การค้าอาเซี่ยนพลาซ่า แบ่งเป็น 3 กลุ่ม คือ กลุ่มในหาดใหญ่และใกล้เคียง เช่น อ.เมือง จะนะ รัตภูมิ สะเดา กลุ่มจังหวัดใต้ตอนบน คือ จังหวัดพัทลุงสตูล ตรัง กลุ่มใต้ตอนล่าง คือ จังหวัดยะลา ปัตตานี นราธิวาส และนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ (มาเลเซีย/สิงคโปร์) นอกจากนั้น ยังเป็นจุดนัดพบของนักเดินทางก่อนการเดินทาง เพื่อพักรอรถโดยสาร หรือเติมพลังก่อนเดินทางต่อง่ายๆไม่ไกลและไม่แพงสำหรับนักเดินทางที่นั่งพัก และ เป็นจุดแวะซื้อของที่ระลึก ของฝากก่อนกลับบ้านของชาวต่างชาติ (มาเลเซีย / สิงคโปร์) ซึ่งใช้ทางผ่านทางด่านสะเดาและปาดังเบซาร์

ศูนย์การค้าอาเซี่ยนพลาซ่า ตั้งอยู่ภายในโครงการอาเชียนเทรดเซ็นเตอร์ ซึ่งมีอาคารพาณิชย์และสำนักงานกว่า 300 Unit พนักงาน กว่า 2,000 คน และห้องชุดในอาเชี่ยนเทรดเซ็นเตอร์จากคอนโดบนโครงการและโดยรอบ 2,000 ห้อง ใกล้กับสถานศึกษาหลายแห่ง และอยู่ใกล้กับชุมชนทุ่งเสา/ทุ่งรี/คลองเรียน/เทศบาลคอหงส์ในรัศมี 5-10 กิโลเมตร กว่า 3,000 ครัวเรือน

นายปรีชา ส่งวัฒนา ประธานกรรมการบริหาร กลุ่มบริษัท เอฟเอ็น แฟคตอรี่ เอ๊าท์เลท จำกัด ผู้ดำเนินธุรกิจเอ๊าท์เลทภายใต้แบรนด์ FN Outlet เปิดเผยว่า บริษัทมีแนวคิดในการดำเนินธุรกิจค้าส่งสินค้าเครื่องใช้ภายในบ้าน รวมถึงของตกแต่งบ้าน หรือโฮมแอนด์ลีฟวิ่ง ระดับพรีเมี่ยมในราคาที่ลูกค้าเข้าถึงได้ภายใต้แบรนด์ SAVE NOW ซึ่งถือว่าเป็นโฮล เซล เอ๊าท์เลทค้าส่งสินค้าโฮมแอนด์ลีฟวิ่งแห่งแรกในเมืองไทย โดยจะตั้งอยู่ในโครงการ ASEAN PLAZA เพราะมองเห็นโอกาสช่องว่างทางการตลาดของธุรกิจสินค้าโฮมแอนด์ลีฟวิ่งที่ครบวงจร รวมถึงการได้ลงพื้นที่ศึกษาและเก็บข้อมูลของตลาดพบว่าคนในภาคใต้มีกำลังซื้อที่สูง และอยู่กันเป็นครอบครัวใหญ่ ทำให้มีความต้องการบริโภคสินค้าสำหรับใช้ในบ้านที่ค่อนข้างสูง

"หลังจากที่เราเก็บข้อมูล และสำรวจตลาดมานานทำให้เห็นถึงศักยภาพที่สูงของตลาดในภาคใต้ ส่วนการเลือกจังหวัดสงขลา และศุภาลัยในการเป็นพันธมิตรทางธุรกิจ เพราะเราเชื่อว่าศุภาลัยไปเปิดโครงการที่ไหน แสดงว่าพื้นที่นั้นมีศักยภาพสูง และมีโอกาสทางธุรกิจที่เปิดกว้าง เรียกได้ว่าเป็นผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่มองตลาดได้เฉียบขาด ซึ่งหลังจากความร่วมมือในโครงการนี้เป็นโครงการแรก เราก็มีความพร้อมที่จะร่วมมือทางธุรกิจกับโครงการต่อ ๆ ไปของศุภาลัยในอนาคตอีกด้วย" นายปรีชา กล่าว

นายปรีชา ยังกล่าวว่า บริษัทยังอยู่ระหว่างการศึกษาการเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยในอนาคต แต่ยังไม่ไดตัดสินใจช่วงเวลา โดยขณะนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเตรียมความพร้อมของระบบต่างๆ ภายในองค์กรให้มีความแข็งแรงและเป็นมาตรฐาน เพื่อยกระดับบริษัทให้มีความเป็นสากลและมีมาตรฐานมากขึ้น

“การเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์เราก็ศึกษาแบบไม่รีบ ตอนนี้ก็ยังไม่ตัดสินใจที่จะรีบเข้าดูๆไปก่อน เพราะตอนนี้เราอยากปรับปรุง System ของเราให้มี Standard ก่อนอยากให้ System เราแข็งแรงและมีมาตรฐานมากกว่านี้ก่อนเข้าจดทะเบียน ที่เรามีความคิดว่าจะจดทะเบียนในตลาดเพราะว่าเรามองว่าเป็นสิ่งที่จะช่วยยกระดับและสร้างความเชื่อมั่นให้กับบริษัทให้สุงขึ้น แต่เราก็ไม่รีบนะ ที่ปรึกษาทางการเงินก็ยังไม่ได้เลือก เรียกว่าเป็นการศึกษาแบบไม่รีบ"นายปรีชา กล่าว

ปัจจุบัน บริษัทมี FN factory outlet อยู่ทั้งหมด 7 แห่ง ในหัวเมืองใหญ่ในต่างจังหวัด อาทิเช่น หัวหิน เพชรบุรี ปากช่อง นครศรีธรรมราช พัทยา ศรีราชา เป็นต้น ส่วนการร่วมมือกับบมจ.ศุภาลัย (SPALI) นั้นบริษัทได้มีการเปิดแบรนด์ร้านค้าใหม่ชื่อว่า “SAVE ONE" แห่งแรก พื้นที่ 4,000 ตารางเมตร แตกต่างจาก FN Factory Outlet ที่เน้นขายสินค้าแฟชั่นแบบเบสิค โดยปัจจุบันอยู่ระหว่างการปรับปรุงพื้นที่ร้านและคาดว่าจะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในวันที่ 25 ธ.ค.นี้ ใช้งบลงทุนราว 200 ล้านบาท

“ตอนนี้เรายังไม่ได้ตั้งเป้าหมายของร้าน SAVE ONE ว่าจะเปิดอีกกี่สาขาในอนาคต ขอดูกระแสตอบรับของสาขานี้ก่อนว่าจะเป็นอย่างไร ซึ่งเราก็คิดว่าจะได้รับการตอบรับที่ดีจากลุกค้าในพื้นที่จังหวัดสงขลาและจากหัวเมืองอื่นๆในภาคใต้"นายปรีชา กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ