CIMBT เผย IVL ประสบความสำเร็จออกหุ้นกู้ 195 ล้านเหรียญสิงคโปร์เมื่อ 7 ต.ค.58

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2015 12:06 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ธนาคารซีไอเอ็มบี ไทย(CIMBT)เปิดเผยว่า บมจ.อินโดรามา เวนเจอร์ส(IVL)บริษัทประสบความสำเร็จในการออกและเสนอขายหุ้นกู้ไม่ด้อยสิทธิและไม่มีหลักประกัน อายุ 10 ปี จำนวน 195 ล้านเหรียญสิงคโปร์ โดยกำหนดอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.73% เมื่อวันที่ 7 ต.ค.ที่ผ่านมา นับเป็นการออกหุ้นกู้ในตลาดต่างประเทศครั้งแรกของบริษัท และเป็นหุ้นกู้แรกของบริษัทไทยที่ได้รับการค้ำประกันแบบเพิกถอนไม่ได้และไม่มีเงื่อนไขโดย Credit Guarantee & Investment Facility (CGIF) ซึ่งเป็นกองทุน (trust fund) ของธนาคารเพื่อการพัฒนาแห่งเอเชีย (ADB)

"การออกหุ้นกู้ครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญของบริษัทไทยในตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ ด้วยความร่วมมือจากองค์กรระหว่างประเทศอย่าง CGIF อินโดรามา เวนเจอร์ส เป็นธุรกิจไทยรายแรกและรายที่ 7 จากบรรดาบริษัทในกลุ่มอาเซียน+3 ที่ได้รับการค้ำประกันแบบเพิกถอนไม่ได้และไม่มีเงื่อนไขจาก CGIF ในการออกหุ้นกู้ครั้งนี้"เอกสารเผยแพร่ของธนาคาร ระบุ

สำหรับหุ้นกู้สกุลเงินเหรียญสิงคโปร์ของบริษัท มีอายุ 10 ปี กำหนดอัตราดอกเบี้ย 3.73% ต่อปี ชำระดอกเบี้ยปีละ 2 ครั้ง และได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ระดับ AA จาก S&P โดยจะครบกำหนดวันที่ 7 ต.ค.68

ธนาคารซีไอเอ็มบี แบงก์ เบอร์ฮาด และธนาคารยูโอบี ได้รับการแต่งตั้งเป็นผู้จัดการและจัดจำหน่ายร่วมในครั้งนี้ โดยมีการสำรวจความต้องการซื้อหุ้นกู้ดังกล่าวในช่วงสายของวันที่ 30 กันยายน หลังจากที่ในสัปดาห์นั้น บริษัทได้จัดงานนำเสนอหุ้นกู้(roadshow)1 วันที่ประเทศสิงคโปร์ ซึ่งได้รับความสนใจอย่างมากจากนักลงทุนสถาบัน ทั้งนี้ มียอดจองซื้อหุ้นกู้เกินจำนวน 195 ล้านเหรียญสิงคโปร์ หลังเปิดการจองซื้อได้เพียง 1 ชั่วโมงแม้ว่าจะเป็นช่วงภาวะตลาดผันผวน ทำให้ผู้จัดจำหน่ายร่วมตัดสินใจปิดการจองซื้อหลังเวลาพักกลางวันได้ไม่นาน

Mr. Sanjay Ahuja, Senior Vice President IVL กล่าวว่า เงินที่ได้รับจากการออกและเสนอขายหุ้นกู้จำนวน 195 ล้านเหรียญสิงคโปร์ในครั้งนี้ บริษัทจะนำไปใช้ในการรีไฟแนนซ์และขยายเวลาการชำระหนี้

ทั้งนี้ ผู้ออกหุ้นกู้คือ IVL Singapore Pte Ltd ซึ่งเป็นบริษัทย่อยโดยอ้อมของอินโดรามา เวนเจอร์ส


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ