TMB จัด"สินเชื่อประหยัดพลังงานโซล่าร์รูฟท็อป"ผ่อนได้ 12 ปีดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2015 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพงศ์ นิธิไกรวุฒิ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารลูกค้าบรรษัทธุรกิจ ธนาคารทหารไทย(TMB)หรือทีเอ็มบี เปิดเผยว่า ทีเอ็มบีได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับ บมจ.โซล่าร์ตรอน (SOLAR)ซึ่งเป็นผู้นำตลาดในการผลิตและจำหน่ายเทคโนโลยีโซล่าร์เซลล์ครบวงจรในประเทศไทย จัดกิจกรรมให้ความรู้แก่ผู้ประกอบการที่สนใจพลังงานทางเลือกเมื่อเร็วๆนี้ รวมถึงได้ให้การสนับสนุนโครงการความร่วมมือ"สินเชื่อประหยัดพลังงานโซล่าร์รูฟท็อป"

ทั้งนี้ ทีเอ็มบี เป็นผู้ให้บริการสินเชื่อแก่ลูกค้าในการติดตั้งโซล่าร์รูฟท็อปเพื่อการประหยัดต้นทุนค่าใช้ไฟฟ้าของกิจการ ระยะเวลาสินเชื่อนานสูงสุด 12 ปี อัตราดอกเบี้ยคงที่ 3 ปีแรก และได้รับการสนับสนุนจาก SOLAR ในการวางแผนการติดตั้ง ขออนุญาต จัดหาอุปกรณ์ในราคาถูกกว่าราคาตลาด การรับประกันอุปกรณ์ และรับประกันปริมาณการผลิตไฟฟ้า (Turn Key Solution)โซล่าร์รูฟท็อป นอกจากสามารถช่วยให้ผู้ประกอบการสามารถลดค่าไฟฟ้าของบริษัทได้ยาวนานกว่า 25 ปีแล้วยังเป็นพลังงานสะอาดช่วยประเทศลดการนำเข้าพลังงานได้อีกด้วย

"ทีเอ็มบีมุ่งสนับสนุนส่งเสริมการใช้พลังงานทางเลือกของภาครัฐ เพราะเล็งเห็นถึงความจำเป็นที่มีมากขึ้น โดยเฉพาะภาคธุรกิจที่ควรให้ความสำคัญกับระบบโซล่าร์รูฟท็อป เพราะสามารถช่วยลดต้นทุนค่าไฟฟ้าให้ผู้ประกอบการธุรกิจได้อย่างชัดเจน และประเทศไทยยังได้เปรียบด้านภูมิศาสตร์ด้วย การนำพลังงานทางเลือกมาใช้จึงไม่ใช่เพียงแค่การลดต้นทุน แต่เป็นพลังงานสะอาดที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและไม่มีผลกระทบต่อชุมชนอีกด้วย"นายพีรพงศ์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ