SENA บวก 2.86% เล็งมาตรการกระตุ้นอสังหาฯหนุนยอดขาย-ราคาหุ้นลงลึกแล้ว

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2015 15:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น SENA ราคาขยับขึ้น 2.86% มาอยู่ที่ 2.88 บาท เพิ่มขึ้น 0.08 บาท มูลค่าซื้อขาย 13.78 ล้านบาท เมื่อเวลา 15.07 น. โดยเปิดตลาดที่ 2.80 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 2.90 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 2.76 บาท

บล.คันทรี่ กรุ๊ป ระบุว่า ล่าสุดที่ประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)เห็นชอบมาตรการกระตุ้นอสังหาริมทรัพย์โดยเน้นไปที่ผู้มีรายได้ปานกลาง ซึ่งธนาคารอาคารสงเคราะห์(ธอส.)ออกมารับลูกทันทีว่าผู้ที่มีเงินเดือน 3 หมื่นบาทสามารถปล่อยกู้ซื้อบ้านได้ 3 ล้านบาท แสดงว่าเจาะไปยังราคาบ้านที่ไม่สูงเกินไป หากนับบ้านราคาระหว่าง 3-5 ล้านบาทจะมีบริษัทที่ได้ประโยชน์จากเรื่องนี้ ได้แก่ LPN, PS, NCH, KC, SENA, PRIN, SC, SPALI โดยประมาณ

เลือก บมจ.เสนาดีเวลลอปเม้นท์(SENA) เพราะราคาหุ้นลงลึก ค่า PE ต่ำเพียง 5.9 เท่า ผลประกอบการเติบโตเด่น และยังทำพลังงานโซลาร์ ซึ่งได้ประกาศการเริ่มต้นทำไม่น้อยกว่า 40mw ยังไม่นับ roof top ที่กำลังสร้างอยู่ ในอนาคตจะเป็นบริษัทที่มีรายได้ระยะยาวได้เปรียบกว่าที่อื่น ส่วนประโยชน์ที่ได้จากแผนกระตุ้นอสังหาจะทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจโอนได้เร็วขึ้น ยอดขายเข้ามามากขึ้น เพราะเป็นมาตรการระยะสั้นไม่เกิน 1 ปี ส่งผลบวกต่อการรับรู้รายได้อย่างแน่นอน

ทั้งนี้ หากประเมินแบบ conservative คาดว่า SENA จะมีกำไรปีนี้ประมาณ 370 ล้านบาท เทียบกับโบรกเกอร์ส่วนใหญ่ให้เกินกว่า 400 ล้านบาท ราคาเหมาะสมที่ PE เพียง 10 เท่าก็ 4.20 บาท

ด้านกราฟ SENA ดีดตัวขึ้นมารอ แต่ RSI ถือว่ายังต่ำ และมีแนวโน้มดีดตัวขึ้นได้ต่อ มีแนวต้านแบบ U-Curve ที่ 3.0 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ