บล.กสิกรฯ คงกรอบดัชนีปีนี้ 1,350-1,460 จุด ยังมีปัจจัยเสี่ยงทุนไหลออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday October 13, 2015 15:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายกวี ชูกิจเกษม รองกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.กสิกรไทย กล่าวในการสัมมนา"โค้งสุดท้ายปี 2558 ภาพรวมเศรษฐกิจไทย”ว่า ตลาดหุ้นไทยในช่วงไตรมาส 4/58 จะมีการฟื้นตัวขึ้นจากแรงซื้อกองทุน LTF เข้ามาและจากแนวโน้มเศรษฐกิจไทยในไตรมาส 4/58 จะกลับมาฟื้นตัวจากนโยบายกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐ การลงทุนต่างๆ และการประมูล 4G

อย่างไรก็ตาม ในช่วงนี้กระแสเงินทุนต่างชาติที่ไหลเข้ามามากในตลาดหุ้นไทยนั้น เนื่องจากธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ชะลอการขึ้นดอกเบี้ยออกไป ทำให้กระแสเงินไหลกลับเข้ามาในระยะสั้น แต่ยังคงมีปัจจัยเสี่ยงจากการที่กระแสเงินทุนไหลที่พร้อมไหลออกหากเฟดขึ้นดอกเบี้ยในปีหน้า

ทั้งนี้ บล.กสิกรไทยยังคงกรอบดัชนีตลาดหุ้นไทยปีนี้อยู่ที่ 1,350-1,460 จุด ส่วนการเติบโตกำไรบริษัทจดทะเบียน (EPS Growth) ในปีนี้ยังมองว่าขยายตัว 13.7% ส่วนปีหน้าประเมินว่าขยายตัว 11%

ส่วนผลประกอบการไตรมาส 4/58 ของบริษัทจดทะเบียนคาดว่าจะกลับมาดีขึ้นและคาดว่าจะดีขึ้นต่อเนื่องไปถึงไตรมาส 1/59 หากภาครัฐกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างเต็มรูปแบบ ส่วนกรอบดัชนีตลาดหุ้นไทยปีหน้ามองไว้ที่ 1,550-1,600 จุด

สำหรับกลุ่มที่แนะนำให้ลงทุน ประกอบด้วย กลุ่มธนาคาร เช่น BBL, KTB และ SCB กลุ่มอสังหาริมทรัพย์ QH และ LPN กลุ่มรับเหมาก่อสร้าง CK, PYLON และ SEAFCO กลุ่มนิคมอุตสาหกรรม เช่น AMATA กลุ่มค้าปลีก GLOBAL และ HMPRO กลุ่มสื่อสาร SAMTEL และ SAMART ส่วนกลุ่มที่หลีกเลี่ยง คือ กลุ่มพลังาน เนื่องจากผลประกอบการไตรมาส 3/58 ออกมาไม่ดี หลังจากราคาน้ำมันปรับตัวลดลง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ