DEMCO ได้งานสร้างสถานีไฟฟ้า TOYO Engineering-Thailand Branch 2 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Sunday October 25, 2015 10:53 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพงษ์ศักดิ์ ศิริคุปต์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.เด็มโก้ (DEMCO) เปิดเผยว่า บริษัทได้ตอบรับข้อตกลงในการเข้าเป็นผู้รับจ้างก่อสร้างสถานีไฟฟ้าระบบ 115 เค.วี. จำนวน 12 โครงการ ให้กับ TOYO Engineering-Thailand Branch โดยมีมูลค่าสัญญาจัดหาอุปกรณ์ และก่อสร้างรวมประมาณ 2,000 ล้านบาท ทำให้ภายหลังการรับงานบริษัทจะมีมูลค่างานในมือ
(Backlog) ก่อนการรับรู้รายได้ไตรมาส 3/58 ประมาณ 8,800 ล้านบาท

สำหรับงานดังกล่าวกำหนดเริ่มงานก่อสร้างสถานีแรกเดือนพ.ย.58 และจะทยอยเริ่มงานก่อสร้างสถานีถัดมาทุก 2 เดือน ในพื้นที่อุตสาหกรรมอิสเทิร์นซีบอร์ด จ.ระยอง จำนวน 3โครงการ , นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จ.ระยอง จำนวน 3 โครงการ ,นิคมอุตสาหกรรมสหพัฒน์กบินทร์บุรี จ.ปราจีนบุรี จำนวน 1 โครงการ, นิคมอุตสาหกรรมไฮเทค จ.พระนครศรีอยุทธยา จำนวน 2 โครงการ , นิคมอุตสาหกรรมเหมราช จ.สระบุรี จำนวน 1 โครงการ และนิคมอุตสาหกรรมสุรนารี จ.นครราชสีมา จำนวน 2 โครงการ

"สำหรับในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทจะเร่งทำงานตาม Backlog ที่มีอยู่ทั้ง 8,800 ล้านบาท ให้แล้วเสร็จให้เร็วที่สุดและมากที่สุด เพื่อเตรียมพร้อมเข้าประมูลงานด้านสายส่งและสถานีไฟฟ้าของการไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) และภาคเอกชนอีกอย่างน้อย 5-6 โครงการที่มีมูลค่างานรวมประมาณ 7,000-8,000 ล้านบาท คาดการณ์ว่าการรับงานของบริษัทในปีนี้ต่อไปจนถึงปีหน้าจะเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายพงษ์ศักดิ์ กล่าว

ก่อนหน้านี้ บริษัทได้ลงนามในสัญญาการก่อสร้างโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานลมของ บมจ.พลังงานบริสุทธิ์ (EA) ซึ่งเป็นงานในส่วนของการออกแบบ, จัดหาอุปกรณ์ ในประเทศ, งานก่อสร้างโยธา และระบบไฟฟ้า จำนวน 3 โครงการ กำลังการผลิตรวม 126 เมกะวัตต์ โดยก่อสร้างในจังหวัดนครศรีธรรมราช 2 โครงการ กำลังการผลิตรวม 90 เมกะวัตต์ และจังหวัดสงขลา 1 โครงการ กำลังการผลิตรวม 36 เมกะวัตต์ เป็นมูลค่างานก่อสร้างประมาณ 2,900 ล้านบาท โดยโครงการทั้งสามจะทยอยแล้วเสร็จตั้งแต่ช่วงต้นปี 59


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ