THAI ติด TOP 10 สายการบินให้บริการชั้นหนึ่งยอดเยี่ยมจาก 450 แอร์ไลน์

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 26, 2015 15:55 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ. การบินไทย (THAI) ได้รับการจัดอันดับเป็น 1 ใน 10 สายการบินที่ให้บริการชั้นหนึ่งยอดเยี่ยม และ 1 ใน 10 สายการบินที่ให้บริการชั้นประหยัดในเส้นทางบินพิสัยไกลยอดเยี่ยมจาก AirlineRatings.com ซึ่งทำการสำรวจการให้บริการของสายการบินกว่า 450 สายการบินทั่วโลก

นางบุษบา สังขวิภา รักษาการ ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายบริหารผลิตภัณฑ์และประสบการณ์ลูกค้า THAI เปิดเผยว่า การบินไทยได้รับการจัดอันดับจาก AirlineRatings.com ให้เป็น 1 ใน 10 สายการบินที่ให้บริการชั้นหนึ่งยอดเยี่ยม (Top 10 for Best First Class Cabin) และเป็น 1 ใน 10 การให้บริการชั้นประหยัดในเส้นทางบินพิสัยไกลยอดเยี่ยม (Top 10 for Best Long Haul Economy Class Cabin) ซึ่งการบินไทยเป็นสายการบินที่ให้บริการในระดับพรีเมี่ยมในทุกชั้นโดยสาร โดยปัจจุบันการบินไทยให้บริการชั้นหนึ่งบนเครื่องบินแบบแอร์บัส เอ 380-800 และเครื่องบินแบบโบอิ้ง 747-400 โดยที่นั่งชั้นหนึ่ง หรือ Royal First Class ในเครื่องบินทั้งสองแบบ มีที่นั่งขนาดกว้างขวาง สามารถปรับเอนนอนราบได้ 180 องศา และมีความเป็นส่วนตัว ซึ่งทำให้ผู้โดยสารได้รับความสะดวกสบายตลอดการเดินทาง

ส่วนการให้บริการในชั้นประหยัดนั้น การบินไทยมีให้บริการในทุกแบบของเครื่องบิน อาทิ แอร์บัส เอ 380-800 โบอิ้ง 777-300ER และ โบอิ้ง 787-8 ซึ่งมีที่นั่งกว้างเฉลี่ยสูงสุดถึง 18 นิ้ว สามารถปรับเอนได้เฉลี่ยสูงสุดถึง 122 องศา และในทุกที่นั่งของทุกชั้นโดยสารมีจอวิดีโอส่วนตัว พร้อมระบบสาระบันเทิงครบครัน ซึ่งทั้ง 2 รางวัลที่การบินไทยได้รับนี้ เป็นการยืนยันได้ว่าการบินไทยใส่ใจในการมอบความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารและยังคงมาตรฐานของสายการบินระดับโลกที่ให้บริการแบบพรีเมี่ยมที่เป็นเลิศในทุกจุดบริการ รางวัลดังกล่าวยังสร้างความภาคภูมิใจ และเป็นขวัญกำลังใจแก่พนักงานการบินไทยทุกคน ที่จะมุ่งมั่นรักษาและพัฒนาการบริการ เพื่อให้ผู้โดยสารได้รับความพึงพอใจสูงสุดต่อไป

อนึ่ง AirlineRatings.com เป็นเว็บไซต์จัดอันดับการให้บริการของสายการบินชั้นนำทั่วโลก โดยการตัดสินด้วยเกณฑ์การประเมินจากคณะบรรณาธิการที่มีประสบการณ์ด้านการเดินทาง ที่รวบรวมเก็บข้อมูล จากประสบการณ์ในการสัมผัสการบริการจากสายการบินต่างๆ นำมาประเมินและจัดอันดับ ซึ่งนอกจากจะต้องตอบโจทย์ด้านความสะดวกสบายด้วยนวัตกรรมและการให้บริการที่ดีเลิศในด้านต่างๆ แล้ว สายการบินที่ได้รางวัลยังต้องคำนึงถึงปัจจัยอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง อาทิ ด้านความปลอดภัยที่ผ่านการการตรวจสอบจากหน่วยงานที่กำกับดูแลด้านการบินอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ