MBKET เผยปี 59 ปรับขั้นตอนโอนเงินหลักประกันหนุนทำธุรกรรมผ่านอินเตอร์เน็ต

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 28, 2015 12:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.เมย์แบงก์ กิมเอ็ง (ประเทศไทย) (MBKET)คาดว่าจะยกเลิกการรับหลักฐานโอนเงินหลักประกันทางแฟกซ์หรืออีเมล์ และเปลี่ยนมาทำผ่านระบบ ATS หรือ e-payment ทั้งหมด ในต้นปี 59 เป็นต้นไป ซึ่งเป็นการปรับชั้นตอนโอนเงินส่งเสริมลูกค้าทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ต เพื่อความสะดวก ลดต้นทุน และเพิ่มประสิทธิภาพในการทำธุรกิจมากยิ่งขึ้น

นางบุญพร บริบูรณ์ส่งศิลป์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร MBKET เปิดเผยว่า ปัจจุบันบริษัทฯ มีจำนวนบัญชีลูกค้าเกือบ 200,000 บัญชี เพื่อเพิ่มความสะดวก และให้บริการอย่างมีประสิทธิภาพแก่ลูกค้าทุกราย บริษัทฯ จึงได้ร่วมหารือกับสมาคมบริษัทหลักทรัพย์ไทย (ASCO) ผลักดันให้อุตสาหกรรมหลักทรัพย์เข้าสู่ Digital Industry ลดการใช้กระดาษ ลดต้นทุนการดำเนินงาน เพิ่มความรวดเร็วในการบริการ และเพิ่มความปลอดภัยในการทำธุรกรรมให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น

จากเดิมเมื่อลูกค้าโอนเงินหลักประกันผ่านธนาคารแล้วส่งหลักฐานการโอนเงินมายังบริษัทฯ ผ่านทางแฟกซ์หรืออีเมล์ และเมื่อเจ้าหน้าที่ตรวจสอบความถูกต้องแล้ว จึงโอนเงินหลักประกันเข้าสู่บัญชีลูกค้า และปรับเพิ่มวงเงินการซื้อขายให้

แต่ตั้งแต่ต้นปี 59 ลูกค้าจะไม่ยุ่งยากในการส่งหลักฐานเข้ามา โดยให้ลูกค้าแจ้งเลขบัญชีธนาคาร เพื่อทำการผูกบัญชีหักเงินฝาก (ATS) ไว้ที่บริษัทฯ เพียงครั้งเดียว หลังจากนั้นเมื่อต้องการโอนเงิน ลูกค้าเพียงแค่แจ้งผ่านหน้าเว็บไซต์ หรือแจ้งผ่านแบบฟอร์มของบริษัทฯ ระบบจะตัด ATS และส่งเงินเข้าบัญชีลูกค้า พร้อมทั้งปรับเพิ่มวงเงินของลูกค้าอย่างรวดเร็ว การทำธุรกรรมลักษณะนี้จะทำให้เกิดความสะดวก ปลอดภัย และมั่นใจได้ว่าเงินเข้าบัญชีถูกต้อง

นอกจากวิธีการ ATS แล้ว บริษัทฯ ยังมีอีกหนึ่งบริการที่สะดวกรวดเร็วคือ “e-payment" ลูกค้าสามารถแจ้งขอตัดเงินหลักประกันโดยระบุ Internet Banking ที่ต้องการทำรายการครั้งแรกครั้งเดียว จากนั้นลูกค้าสามารถทำรายการผ่านหน้าเว็บไซต์ของบริษัทฯ ระบบจะเพิ่มวงเงินให้กับลูกค้าอัตโนมัติทันทีที่ลูกค้าทำรายการ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ