ทรีนีตี้ ให้กรอบ SET Index พ.ย.1,350-1,430 ปัจจัยตปท.,เม็ดเงิน LTF-RMF หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 4, 2015 11:27 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณัฐชาต เมฆมาสิน ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ ฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ทรีนีตี้ เปิดเผยว่า มองภาพการลงทุนในเดือน พ.ย.นี้ คาดว่าดัชนีตลาดหุ้นไทย (SET Index) จะแกว่งตัวในกรอบ 1,350-1,430 จุด โดยมีปัจจัยสนับสนุนที่อาจเกิดขึ้นในช่วงปลายเดือน พ.ย.ซึ่งคาดว่าตลาดหุ้นทั่วโลกมีโอกาสปรับตัวขึ้นเพื่อรับรู้ข่าวเชิงบวกจากประเด็นการผ่อนคลายนโยบายการเงินเพิ่มเติมของธนาคารกลางยุโรป (ECB) ที่จะมีการประชุมในวันที่ 3 ธ.ค.58

บวกกับแรงหนุนจากเม็ดเงินลงทุนจากกองทุนรวมหุ้นระยะยาว (LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ (RMF) ที่จะไหลเข้าในตลาดหุ้นในช่วงโค้งสุดท้ายของปี และจะเป็นตัวช่วยพยุงตลาดไม่ให้มีการปรับฐานได้รุนแรงมากนัก รวมถึงมีความเป็นไปได้ที่การประชุมธนาคารกลางญี่ปุ่นในวันที่ 18-19 พฤศจิกายน 2558 จะมีการสื่อสารด้วยถ้อยคำที่ผ่อนคลายต่อไป (Dovish)

อย่างไรก็ดี ยังมีปัจจัยกดดันที่อาจเกิดขึ้น โดยให้ติดตามการประกาศตัวเลขภาคการผลิตทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งประเทศจีน หากออกมาต่ำกว่าระดับ 50.0 อาจส่งผลเชิงลบต่อตลาดหุ้นเอเชีย รวมถึงราคาสินค้าโภคภัณฑ์ทั่วโลก ขณะเดียวกันสถานการณ์การปรับลดประมาณกำไรของบริษัทจดทะเบียน ยังคงเกิดขึ้นต่อเนื่องซึ่งจะทำให้มูลค่า (Valuation) ของดัชนีแพงขึ้นโดยปริยาย นอกจากนั้นการไหลของเม็ดเงินลงทุน (Fund flow) ในตลาดหุ้นเริ่มส่งสัญญาณอ่อนแรงอีกครั้ง หลังค่าเงินดอลลาร์และอัตราผลตอบแทนพันธบัตรรัฐบาล (Bond yield) สหรัฐฯ ปรับตัวขึ้น เนื่องจากนักลงทุนในตลาดเริ่มคาดการณ์ว่าธนาคารกลางสหรัฐ (Fed) มีโอกาสขึ้นดอกเบี้ยในเดือน ธ.ค.นี้

สำหรับกลยุทธ์การลงทุนในเดือน พ.ย.แนะนำให้ลงทุนในหุ้น 20 บริษัท ได้แก่ IRPC, IFEC, BLA, TCAP, KKC, PTTGC, BRR, WHA, SUPER, QH, SCB, CEN, PTT, EVER, FORTH, SCN, DTAC, S11, DELTA, GFPT


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ