ขสมก.รอคำชี้แจงเพิ่มเติม กวพ.อ.ก่อนเซ็นรถเมล์ NGV คาดชัดเจนไม่เกินสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 5, 2015 16:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางปราณี ศุกระศร รักษาการ ผู้อำนวยการองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) เปิดเผยกับ"อินโฟเควสท์"ว่า ขสมก.ยังไม่สามารถลงนามสัญญากับเอกชนเรื่องการจัดหารถโดยสารที่ใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จำนวน 489 คัน เนื่องจากทางคณะกรรมการ ขสมก.ต้องการรอหนังสือตอบจากคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์ (กวพ.อ.)มาว่าจะให้ ขสมก.ดำเนินการอย่างไร หลังจากที่ กวพ.อ.มีหนังสือแจ้งผลการตรวจสอบมาแล้ว แต่เนื้อหาไม่ชัดเจน ขสมก.จึงส่งหนังสือถามกลับไปเมื่อวันที่ 9 ต.ค.ที่ผ่านมา คาดว่า กวพ.อ.จะให้ความชัดเจนในสัปดาห์นี้หรือสัปดาห์หน้า เพราะหากไม่ชัดเจน ขสมก.ก็ไม่กล้าดำเนินการลงนามสัญญากับเอกชนในโครงการจัดซื้อรถเมล์เอ็นจีวี
"ต้องรอ กวพ.อ. ตอบกลับมาชัดๆว่าจะให้เราดำเนินการต่อไป หรือให้ทำใหม่ เพราะที่กวพ.อ.ส่งมาแปลความไม่ได้ ...คิดว่าน่าจะได้ความชัดเจนในสัปดาห์นี้ไม่ก็สัปดาห์หน้า"นางปราณี กล่าว

อนึ่ง ขสมก.ได้เลื่อนการลงนามกับกลุ่มบริษัทร่วมค้า JVCC ที่มี บมจ.ช.ทวีดอลลาเซียน(CHO) เป็นแกนนำเป็นผู้ชนะมูลมาหลายครั้ง เนื่องจากบริษัท เบสท์รินกรุ๊ป จำกัด ผู้ยื่นประมูลอีกรายได้ร้องเรียนไปยังคณะกรรมการว่าด้วยการพัสดุด้วยวิธีทางอิเล็กทรอนิกส์(กวพ.อ.)ขอให้ตรวจสอบความโปร่งใสของการประมูลแล้ว หลังจากที่ไปฟ้องศาลปกครองแต่ศาลไม่รับฟ้อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ