COM7 คาดรายได้-กำไร Q4/58 สูงสุดรอบปี ยอดขาย iPhone 6s-ขยายสาขาหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 16, 2015 14:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุระ คณิตทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.คอมเซเว่น (COM7) คาดรายได้และกำไรสุทธิในไตรมาส 4/58 จะทำสถิติสูงสุดในรอบปีนี้จากการรับรู้รายได้การจำหน่าย iPhone 6s - iPhone 6s Plus ซึ่งเริ่มจำหน่ายวันแรก 30 ต.ค.ที่ผ่านมา ประกอบกับมีผลิตภัณฑ์ใหม่ กลุ่ม iPad Pro- Apple TV ออกวางจำหน่ายด้วย

ขณะที่เป็นผู้ประกอบการรายใหญ่สุดของ Apple ในประเทศไทยในแง่ของยอดขายและปริมาณสาขา อีกทั้งยังเป็นผู้ประกอบการที่ความสามารถในการรักษาอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี มากและไม่เพียงแค่ร้าน iStudio iBeat by Com7 เท่านั้นที่จำหน่ายสินค้าของ Apple เพราะยังมีร้าน BaNANA IT จำนวนทั้งหมดกว่า 110 สาขาที่จำหน่ายสินค้า Apple ในต่างจังหวัดด้วยเช่นกัน จึงเชื่อว่าจากความแข็งแกร่งเรื่องช่องทางการขายและการเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากที่สุดรายหนึ่งในประเทศ และสินค้าในทุก Categories รองรับคลื่นความถี่ 4G

สำหรับการประมูล 4G คลื่น 1800 MHz ที่ผ่านมา ได้สรุปรายชื่อผู้ประกอบการที่ได้รับสัมปทานคลื่นความถี่เรียบร้อยแล้ว และหากเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการ COM7 มีความพร้อมอย่างมากในการจำหน่ายสินค้า อุปกรณ์ (Device) ที่รองรับ 4G ทุกกลุ่มสินค้าที่จำหน่ายใน BaNANA IT, BaNANA Mobile, iStudio, iBeat, uStore By Comseven โดย COM7 ได้รับประโยชน์สูงสุดจากช่องทางในการจัดจำหน่ายที่มีกว่า 300 สาขา ผ่าน iStudio,iBeat by Comseven และ BaNANA IT ซึ่งมีสาขาครอบคลุมพื้นที่มากที่สุดในประเทศ

"การเปลี่ยนผ่านไปสู่ยุค 4G COM7 ได้รับประโยชน์โดยตรงเพราะเรามี Device ที่รองรับเทคโนโลยี 4G คาดว่าจะสะท้อนไปยังอัตรากำไรขั้นต้นและอัตรากำไรสุทธิที่จะปรับเพิ่มขึ้น ได้ เพราะ กลุ่ม Device ของเราครบวงจรและวางจำหน่ายในร้านสาขากว่า 300 สาขาครอบคลุมพื้นกรุงเทพฯ ปริมณฑล และต่างจังหวัดมากที่สุด 55 จังหวัดทั่วประเทศ หาก Operator ทุกค่ายเริ่มให้บริการน่าจะส่งผลต่อการซื้ออุปกรณ์ต่างๆที่รองรับ 4G ทันที และต่อยอดในการจำหน่ายซิมในรูปแบบการเป็นพันธมิตรกับ Operator ต่างๆ เพิ่มรายได้อีกด้วย คาดว่าไตรมาส 4/58 จะเป็นนิวไฮสูงสุดของปีนี้ ทั้งในแง่รายได้ กำไร"นายสุระ กล่าว

นายสุระ กล่าวว่า สำหรับผลประกอบการงวดไตรมาส 3/58 บริษัทฯมีรายได้รวมอยู่ที่ 3,325.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 9.9% จากงวดเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 30.30 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 17.71% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนงวด 9 เดือนมีรายได้รวมอยู่ที่ 10,608.97 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 4.21% และกำไรสุทธิอยู่ที่ 163.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 23.87% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน

"ผลงานไตรมาส 3 และงวด 9 เดือนที่ผ่านมา COM7 มีกำไรสุทธิเติบโตขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ มีรายได้จากการขายและให้บริการเพิ่มขึ้น ประกอบกับพยายามควบคุมค่าใช้จ่ายในการขาย และต้นทุนทางการเงินให้ลดลงอย่างต่อเนื่อง ในช่วงที่เหลือของปีนี้ บริษัทฯ มั่นใจจะเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ได้"นายสุระ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ