(เพิ่มเติม) PTT ชูสโลแกนน้ำมันหล่อลื่น"The Moving Innovation"พร้อมเปิดตัวบรรจุภัณฑ์ใหม่

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 19, 2015 16:42 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเทวินทร์ วงศ์วานิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ปตท.(PTT)แถลงวิสัยทัศน์และทิศทางการดำเนินธุรกิจหล่อลื่น ปตท.ในอีก 5 ปีข้างหน้า พร้อมเปิดตัวบรรจุภัณฑ์โฉมใหม่ที่ออกแบบให้ล้ำสมัย สะดวกต่อการใช้งาน ดีต่อทั้งผู้บริโภคและสิ่งแวดล้อม
"แม้ว่าผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. จะมีส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศเป็นอันดับ 1 อย่างต่อเนื่องมาถึง 7 ปี รวมทั้งยังมีจำหน่ายแล้วใน 33 ประเทศทั่วโลก แต่เพื่อให้แบรนด์ ปตท. ยังคงเป็นอันดับ 1 ในใจของผู้บริโภค ปตท. จึงตั้งเป้าหมายพัฒนาแบรนด์หล่อลื่น ผ่านนวัตกรรมใหม่ในด้านต่างๆ เพื่อให้พร้อมกับการขยายธุรกิจสู่การแข่งขันในระดับสากล ภายใต้สโลแกน The Moving Innovation และกลยุทธ์การตลาด NEXT…Forward"

นายเทวินทร์ กล่าวว่า บริษัทกำหนดกลยุทธ์ตลาดต่างประเทศที่ชัดเจน นำเทคโนโลยีขั้นสูงมาพัฒนาผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิตควบคู่กับการบริการที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้ดียิ่งขึ้น(Customer Centric)ผ่านช่องทางและรูปแบบการให้บริการที่หลากหลาย เช่น ศูนย์บริการรถยนต์ Fit Auto และบริการด้านเทคนิค PTT Lube Solution เพื่อให้ลูกค้ากลุ่มยานยนต์และกลุ่มอุตสาหกรรม ได้รับสินค้าและบริการที่คุ้มค่า ตรงความต้องการและเกิดประสิทธิภาพในการใช้งานสูงสุด รวมถึง การพัฒนานวัตกรรมผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นสูตรต่างๆ เพื่อให้ทันกับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา ทั้งหมดนี้เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยและทั่วโลกได้ใช้ผลิตภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่นที่มีคุณภาพสูง ได้ตามมาตรฐานสากลในราคาที่เหมาะสมและทุกคนสัมผัสได้

สำหรับบรรจุภัณฑ์น้ำมันหล่อลื่น ปตท. โฉมใหม่ ซึ่งดูทันสมัย ข้อมูลผลิตภัณฑ์ชัดเจน จะช่วยให้ผู้บริโภคสามารถเลือกและใช้งานได้สะดวกขึ้น ที่สำคัญยังลดปริมาณการใช้เม็ดพลาสติกลงได้ 8-12% หรือ 300,000 กิโลกรัมต่อปี ซึ่งจะช่วยลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ลงได้ 480,000 กิโลกรัมต่อปี เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานให้แก่ผู้บริโภค ลดการใช้พลังงานในการขนส่งแล้ว ยังส่งผลดีต่อสิ่งแวดล้อมโดยรวม

นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่หน่วยธุรกิจน้ำมัน PTT กล่าวว่า ปตท.วางเป้าหมายที่จะจำหน่ายน้ำมันหล่อลื่นในต่างประเทศเพิ่มขึ้นถึง 5 เท่าตัวใน 5 ปีข้างหน้า จาก 20 ล้านลิตรต่อปี เป็น 100 ล้านลิตรต่อปี ส่วนยอดขายในประเทศจะมีอัตราการเติบโตไม่มาก โดยคาดว่าจะเพิ่มจาก 150 ล้านลิตรต่อปี เป็น 200 ล้านลิตรต่อปี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ