WHA บวก 4.08% ราคามี upside น่าสนใจหลังกังวลปรับโครงสร้างบริหารมากไป

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday November 20, 2015 10:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น WHA ราคาดีดตัวกลับขึ้นมา 4.08% มาอยู่ที่ 3.06 บาท เพิ่มขึ้น 0.12 บาท มูลค่าซื้อขาย 132.08 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.11 น. โดยเปิดตลาดที่ 3.10 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 3.10 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 3.00 บาท

บล.โนมูระ พัฒนสิน ระบุในบทวิเคราะห์ฯมีมุมมองเป็นกลางสำหรับหุ้น บมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น(WHA) ด้วยราคาเป้าหมาย 3.71 บาท หากเทียบกับราคาปัจจุบันมองว่ามี upside น่าสนใจ จากที่ตลาดอาจกังวลต่อประเด็นของการเปลี่ยนตำแหน่งผู้บริหาร และนามสกุลของผู้บริหารมากเกินไป โดยในด้านของปัจจัยพื้นฐานบริษัทยังมีแรงกดดันจากประเด็นของการขายทรัพย์ฯ และชำระหนี้เงินกู้จากการซื้อกิจการอยู่

จากการลดลงของราคาหุ้น WHA ในช่วง 2 วันกว่า 10% นั้น คาดมาจากความกังวลของตลาดต่อสถานการณ์ของบริษัท ที่มาจากประเด็นของผู้บริหาร ซึ่งเรามองว่าตลาดมีความกังวลมากเกินไป จากผู้บริหารเดิมทั้ง 2 ท่าน คือ นพ.สมยศ และ นางจรีพร ยังคงมีบทบาทในการบริหารบริษัท โดยนางจรีพรได้เลื่อนขึ้นมาเป็นประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และ นพ.สมยศดำรงตำแหน่งเป็นประธานคณะกรรมการ กรรมการ และกรรมการบริหารของบริษัท

ทั้งนี้ การแต่งตั้งผู้บริหารของบริษัทต้องมาจากที่ประชุมคณะกรรมการซึ่งหากมีประเด็นอย่างที่ตลาดกังวลเชื่อว่าตำแหน่งของผู้บริหารทั้ง 2 ท่านคงไม่เป็นอย่างปัจจุบัน และธุรกิจด้านนิคมฯ และคลังสินค้ามีจุดสำคัญในด้าน location ซึ่งไม่ใช่จุดที่จะเปลี่ยนแปลง หรือทดแทนได้ง่าย

ทั้งนี้ จากราคาปิดเมื่อวานที่ 2.94 บาท/หุ้น มองว่ามีความน่าสนใจจากที่เฉพาะมูลค่าในส่วนของ HEMRAJ เพียงอย่างเดียวจะอยู่ที่ 3.11 บาท/หุ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ