ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้านี้แกว่งแคบตามตปท. คาดหวังเม็ดเงิน LTF-RMF ประคองตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 23, 2015 08:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ซึมตัวขึ้น ตามทิศทางตลาดหุ้นต่างประเทศที่ปรับตัวขึ้นเล็กน้อย ขณะที่ตลาดยังคาดหวังเม็ดเงินจาก LTF และ RMF ที่จะเข้ามาในตลาด รวมถึงการจัดตั้ง Thailand Future Fund เพื่อเป็นช่องทางระดมทุนสำหรับใช้ในการลงทุนโครงสร้างพื้นฐานที่รัฐบาลเตรียมนำเข้าสู่การพิจารณาของคณะรัฐมนตรี(ครม.)ใน 2 สัปดาห์ข้างหน้า ตลอดจนจับตากระทรวงพาณิชย์รายงานตัวเลขการส่งออกและนำเข้าเดือนต.ค. โดยให้แนวต้านบริเวณ 1,400-1,405 และแนวรับบริเวณ 1,380-1,384 จุด

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน คาดว่าตลาดหุ้นไทยเช้านี้จะเคลื่อนไหวในลักษณะของการซึมตัวขึ้น จากปริมาณการซื้อขายโดยรวมที่เข้ามาในช่วงนี้อยู่ในระดับที่ไม่มากนักราว 3 หมื่นล้านบาท/วัน ขณะที่บรรยากาศการซื้อขายของตลาดหุ้นต่างประเทศส่วนใหญ่ปรับตัวขึ้นในกรอบแคบ โดยตลาดสหรัฐ ปิดเมื่อวันศุกร์ แม้ดัชนีดาวโจนส์จะปรับตัวขึ้นมาก แต่ดัชนี S&P500 ปรับขึ้นไม่มากนัก ขณะที่ตลาดหุ้นเอเชียเช้านี้เปิดบวกในกรอบที่ไม่โดดเด่น ซึ่งภาพรวมยังคงเป็นความกังวลต่อการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ที่คาดว่าจะมึขึ้นในเร็วๆนี้

ส่วนปัจจัยในประเทศน่าจะยังทำให้นักลงทุนเข้ามาลงทุนในหุ้นรายกลุ่ม หรือรายตัว โดยมีปัจจัยที่ต้องจับตาการประกาศตัวเลขส่งออกและนำเข้าในเดือนต.ค. ซึ่งคาดว่าจะยังมีทิศทางที่ชะลอตัวอยู่ รวมถึงการจัดตั้ง Thailand Future Fund มูลค่า 1 แสนล้านบาท ที่คาดว่าจะมีการนำเสนอต่อครม.ภายใน 2 สัปดาห์ ตลอดจนการสรุปตัวเลขของกองทุนรวมหุ้นระยะยาว(LTF) และกองทุนรวมเพื่อการเลี้ยงชีพ(RMF) ที่มีเข้ามาในงาน Set in the City 2015 ที่ผ่านมา ขณะที่ยังต้องจับตาแรงซื้อของนักลงทุนต่างชาติที่เริ่มมีเข้ามาบ้าง

พร้อมให้แนวรับบริเวณ 1,380-1,384 และแนวต้านที่ 1,400-1,405 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ