FSMART ตั้งงบลงทุนปีหน้าเบื้องต้น 600-800 ลบ.ขยายตู้เติมเงิน-เพิ่มตู้ขายน้ำมัน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2015 11:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมชัย สูงสว่าง กรรมการผู้จัดการ บมจ.ฟอร์ท สมาร์ท เซอร์วิส (FSMART) เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างการจัดทำแผนการดำเนินงานในปี 59 โดยคาดว่าจะสามารถเปิดเผยได้ในต้นปีหน้า ทั้งการเพิ่มจำนวนตู้เติมเงินและยอดการใช้บริการเติมเงินผ่านตู้บุญเติม

จากในปีนี้บริษัทคาดจำนวนตู้เติมเงินจะอยู่ที่ 65,000 ตู้ สูงกว่าเป้าหมายบริษัทตั้งไว้จำนวน 60,000 ตู้ โดย 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีตู้เติมเงินแล้วราว 61,000 ตู้แล้ว เนื่องจากมีผู้สนใจนำตู้ของบริษัทไปติดตั้งเป็นจำนวนมาก ทำให้จำนวนตู้เติมเงินเพิ่มขึ้นมากกว่าเป้าหมายที่คาดไว้

ขณะที่ยอดใช้บริการผ่านตู้เติมเงินบุญเติมในปีนี้คาดว่าจะเป็นไปตามเป้าหมายที่ 1.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งเพิ่มขึ้น 42% จากปีก่อน โดย 9 เดือนแรกบริษัทมียอดบริการผ่านตู้เติมเงินแล้ว 1.05 หมื่นล้านบาท

นอกจากนี้ บริษัทได้พัฒนาสินค้าใหม่สามารถต่อยอดไปกับตู้เติมเงินบุญเติม ไม่ว่าจะเป็นเครื่องชั่งน้ำหนักที่ติดตั้งกับตู้บุญเติม ปัจจุบันติดตั้งไปแล้วกว่า 3,000 เครื่อง ตู้กดน้ำดื่มสะอาด (อาร์โอ) ที่ตัวแทนบริการรับไปติดตั้งตามสถานที่ต่างๆ แล้วกว่า 70 เครื่อง

"บริษัทคงจำนวนยอดใช้บริการผ่านตู้บุญเติมปีนี้อยู่ที่ 1.5 หมื่นล้านบาท เพราะถือว่าเป็นยอดที่เพิ่มมากกว่าปีก่อนถึง 42% แต่หากสิ้นปีมียอดเติมเงินมากกว่านี้ถือว่าเราทำได้ดีเกินคาด สอดคล้องกับจำนวนตู้เติมเงินที่ติดตั้งเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วจนมีจำนวนตู้มากกว่า 60,000 ตู้ก่อนสิ้นปี ซึ่งสูงกว่าเป้าหมายที่ตั้งไว้ ส่วนรายได้จากช่องทางอื่นๆ ที่เพิ่มมาแม้ไม่มากนักแต่ถือว่าเติบโตและมีสัญญาณที่ดีทำให้เห็นโอกาสเพิ่มศักยภาพในการหารายได้มากขึ้น"นายสมชัย กล่าว

ด้านนายณรงค์ศักดิ์ เลิศทรัพย์ทวี รองกรรมการผู้จัดการ FSMART เปิดเผยว่า กำไรของบริษัทในปีนี้และปีหน้าคาดว่าจะทำสถิติสูงสุดต่อเนื่อง ซึ่งเป็นผลมาจากการขยายจำนวนตู้บุญเติมที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นเรื่อย ประกอบกับยอดใช้บริการผ่านตู้บุญเติมยังมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น ทำให้ผลการดำเนินงานของบริษัทมีการเติบโตตาม

นอกจากนี้ บริษัทยังตั้งงบลงทุนในเบื้องต้นในปีหน้า สำหรับการใช้ลงทุนตู้บุญเติมไว้เบื้องต้นที่ 600-800 ล้านบาท ตามแผนงานในปีหน้าที่บริษัทตั้งไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะขายตู้บุญเติมเพิ่มเป็น 72,000 ตู้ และมียอดใช้บริการผ่านตู้บุญเติม 1.85 หมื่นล้านบาท แต่อาจจะปรับเพิ่มขึ้น หลังการขยายจำนวนตู้เติมเงินในปีนี้ทำได้ทะลุเป้าหมาย

สำหรับบริการใหม่ในปีหน้าบริษัทจะเพิ่มการให้บริการการโอนเงินผ่านตู้บุญเติมในช่วงไตรมาส 1/59 และการเปิดให้บริการตู้เติมน้ำมันที่เน้นในต่างจังหวัดในช่วงกลางปีหน้า ซึ่งบริการตู้เติมน้ำมันนั้นบริษัทได้ร่วมกับพันธมิตรในประเทศรายหนึ่งในการให้บริการ

ส่วนอัตรากำไรสุทธิในปีนี้คาดว่าจะอยู่ที่ 17-18% จากปีก่อนอยู่ที่ 13.18% เนื่องจากค่าใช้จ่ายคงที่ที่เกี่ยวกับค่าจ้างพนักงานและค่าใช้จ่ายคงที่อื่นๆไม่เพิ่มขึ้นตามจำนวนตู้เติมเงินที่เพิ่มขึ้น ทำให้อัตรากำไรสุทธิเพิ่มขึ้นจากปีก่อน ทั้งนี้ 9 เดือนที่ผ่านมาบริษัทมีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 16.30%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ