CHO เตรียมฟ้องศาลฯหากขสมก.ยกเลิกประมูลรถเมล์ NGV เหตุไม่ได้ทำผิดเงื่อนไข

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2015 12:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช.ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เตรียมฟ้องศาลปกครองหากองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) จะยกเลิกการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ (NGV) จากกลุ่มบริษัทที่เป็นผู้ชนะประมูลก่อนหน้านี้ เนื่องจากบริษัทไม่ได้เป็นผู้กระทำผิดเงื่อนไข โดยขณะนี้อยู่ระหว่างรอคำชี้แจงจากขสมก.ส่งมาเป็นลายลักษณ์อักษร หลังจากที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่าที่ประชุมคณะกรรมการขสมก. ได้มีมติยกเลิกการประมูลโครงการดังกล่าว
"ตอนนี้เราก็รอหนังสือชี้แจงจากขสมก. ก่อน ซึ่งเราก็ได้ส่งจดหมายเพื่อถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเราก็ได้เตรียมพร้อมในเรื่องในเรื่องต่างๆไว้แล้ว หากมีมติยกเลิกจริงๆเราก็ต้องฟ้องร้องกับศาลปกครอง เพื่อคุ้มครองเรา เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ใช่ความผิดของเรา"นายสุรเดช กล่าวกับ"อินโฟเควสท์"
อนึ่ง เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว CHO ได้ปรับลดเป้ารายได้รวมปีนี้เหลือโต 2% จากเดิมคาดโต 10% จากปีก่อน หลังการลงนามสัญญาตามโครงการจัดซื้อรถโดยสารปรับอากาศใช้เชื้อเพลิงก๊าซธรรมชาติ จำนวน 489 คัน ของขสมก.มีความล่าช้ามากกว่า 6 เดือน หลังจากที่บริษัทได้เข้าร่วมการประมูลงาน และได้รับการคัดเลือกเป็นผู้ชนะการประกวดราคาซื้อดังกล่าวภายใต้กิจการร่วมค้าเจวีซีซี

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ