LOXLEY ตั้งเป้ารายได้ปี 59 โตกว่า 15% จากปีนี้, แตะ 2 หมื่นลบ.ในปี 61

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday November 24, 2015 17:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรพันธ์ ภาษิตนิรันดร์ กรรมการรองกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าหมายรายได้ปี 61 จะเติบโตแตะ 2 หมื่นล้านบาท จาก 5 ธุรกิจหลัก เป็นงานโครงการ,เทรดดิ้ง, Service, พลังงานและพลังงานทดแทน และโครงการร่วมทุน

ปัจจุบัน บริษัทฯ มีสัดส่วนรายได้แบ่งเป็น งานโครงการ 60% เทรดดิ้ง 30% Service 10% ขณะที่โครงการร่วมทุน จะรับรู้เป็นกำไรกับปันผล โดยจะเริ่มเห็นภาพรายได้จากพลังงานและพลังงานทดแทนเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญในอนาคต

ขณะที่ปี 59 คาดว่ารายได้จะเติบโตมากกว่า 15% โดยในปีหน้าบริษัทฯเตรียมเข้าประมูลงานภาครัฐ ที่เป็นประเภท High Potential เช่น งานหัวรถจักร รถไฟฟ้า และเทเลคอม มูลค่าประมาณ 3-4 หมื่นล้านบาท คาดหวังจะชนะประมูล 80% ซึ่งจะส่งผลต่องานในมือ (Backlog) ที่จะมีเข้ามาเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 หมื่นล้านบาท รวมถึงจะรับรู้รายได้จากต่างประเทศที่จะเข้ามาเพิ่มขึ้น

ส่วนผลการดำเนินงานในปีนี้บริษัทฯคาดรายได้จะอยู่ที่ 1.5-1.6 หมื่นล้านบาท จากปัจจุบันมีงานในมืออยู่ที่ 9,000 ล้านบาท คาดจะรับรู้รายได้ปีนี้ 3,000 ล้านบาท และที่เหลือจะรับรู้ในปีถัดไป โดยยอมรับว่าปีนี้ได้รับผลกระทบจากงานภาครัฐที่มีการชะลอออกไป เช่น งานไอที งานโครงสร้างพื้นฐาน เป็นต้น ส่งผลทำให้การรับรู้รายได้ในปีนี้อาจจะลดลงเล็กน้อยเมื่อเทียบกับปีก่อน

สำหรับธุรกิจพลังงานและพลังงานทดแทน ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างรอการคัดเลือกจากกรุงเทพมหานคร(กทม.)เพื่อเข้ารับงานกำจัดขยะในโรงงานอุตสาหกรรม โดยคาดว่ากทม.จะสรุปได้ในเดือนธ.ค.58 และบริษัทฯน่าจะมีโอกาสได้รับงานถึง 90% ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าว เชื่อว่าจะดำเนินการได้ทันที ส่วนโรงไฟฟ้าพลังงานลม ปัจจุบันยังอยู่ระหว่างศึกษาหาพื้นที่ที่เหมาะสม โดยอาจจะมีความล่าช้ากว่าโรงไฟฟ้าขยะ ขณะที่โครงการโซล่าร์ฟาร์ม ขนาด 8 เมกะวัตต์ สามารถรับรู้รายได้เข้ามาแล้ว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ