นายกฯ ปาฐกถาวิสัยทัศน์-ทิศทางศก.ไทย/"สมคิด"นำคณะโรดโชว์ญี่ปุ่น/คปพ.ยื่นค้านพ.ร.บ.ปิโตรเลียม

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2015 10:08 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจสำคัญของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ช่วงเช้าจะมอบนโยบายในพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการสร้างผู้ประกอบการใหม่เชิงสร้างสรรค์และนวัตกรรม (Start -up) ณ ตึกสันติไมตรี (หลังนอก) ทำเนียบรัฐบาล

จากนั้น ช่วงบ่ายนายกรัฐมนตรี จะกล่าวปาฐกถาพิเศษแก่สมาชิก Joint Foreign Chambers of Commerce in Thailand: (JFCCT) ณ ห้องบางกอกคอนเวนชั่นเซ็นเตอร์ โรงแรมเซ็นทารา แกรนด์ แอท เซ็นทรัลเวิร์ล กรุงเทพฯ

ส่วนช่วงเย็น นายกรัฐมนตรีจะเป็นประธานในพิธีลอยกระทงสืบสานวิถีไทย พร้อมชมนิทรรศการและการสาธิตการทำกระทงจากข้าวโพดและกระทงจากใบตองณ คลองผดุงกรุงเกษม (ฝั่งทำเนียบรัฐบาล) เขตดุสิต กรุงเทพฯ

  • นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ รองนายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยนางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ จะเป็นหัวหน้าคณะของรัฐบาลไทยเดินทางไปชักจูงการลงทุน ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ระหว่างวันที่ 25 – 28 พ.ย. 58 โดยมีกิจกรรมสำคัญด้านการลงทุน ได้แก่ งานสัมมนา Thailand: Moving Forward to Sustainable Growth และการหารือกับบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น โดยมีหน่วยงานภาครัฐที่เกี่ยวข้องได้แก่ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงคมนาคม กระทรวงวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สำนักงานคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บีโอไอ) และการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ร่วมเดินทางด้วย

ขณะนี้มีนักธุรกิจญี่ปุ่นตอบรับเข้าร่วมงานสัมมนา “Thailand: Moving Forward to Sustainable Growth"กว่า 1,000 ราย เกินกว่าที่คาดว่าจะมีผู้ตอบรับเข้าร่วมงานประมาณ 700 ราย ซึ่งในงานนี้ รองนายกรัฐมนตรีจะกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ “Thailand’s New Economic Policies" เพื่อชี้ให้เห็นภาพรวมเศรษฐกิจไทยในปัจจุบัน และแผนการปฏิรูปโครงสร้างเศรษฐกิจและอุตสาหกรรมไทย มาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนทั้งระยะสั้น ระยะกลาง และระยะยาว ที่ประกอบไปด้วยการให้สิทธิประโยชน์ทั้งในส่วนของบีโอไอและกระทรวงการคลัง และแผนการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศไทยเพื่อรองรับการขยายตัวของภาคอุตสาหกรรมในอนาคต

นอกจากนี้ รองนายกรัฐมนตรี รมว.อุตสาหกรรม และบีโอไอ จะพบปะหารือกับบริษัทชั้นนำของญี่ปุ่น อาทิ บริษัทในกลุ่มอุตสาหกรรมยานยนต์ อิเล็กทรอนิกส์ และเครื่องจักรกล

  • พล.ร.อ ณรงค์ พิพัฒนาศัย รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการประสานและกำกับการดำเนินงานป้องกันและปราบปรามการค้ามนุษย์ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แทนรับมอบผลิตภัณฑ์สนับสนุนการจัดกิจกรรม "ปั่นเพื่อพ่อ BIKE FOR DAD" จากนายสุรินทร์ โตทับเที่ยง ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ผลิตภัณฑ์อาหารกว้างไพศาล จำกัด (มหาชน) ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบูรณาการด้านพิพิธภัณฑ์และแหล่งเรียนรู้ ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รมว.เกษตรและสหกรณ์ ประชุมผู้บริหารเรื่องสถานการณ์น้ำและความคืบหน้าสถานการณ์ภัยแล้ง
ณ ห้องประชุมกระทรวงเกษตรฯ
  • นายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลัง เป็นประธานมอบรางวัล SET Award 2015 จัดโดยตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ณ หอประชุมศาสตราจารย์สังเวียน อินทรวิชัย ชั้น 3 อาคารตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย
  • นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกองทุนหมู่บ้านและชุมชนเมืองแห่งชาติ ครั้งที่ 6/2558 ณ ห้องประชุมคณะรัฐมนตรี (เดิม) ชั้น 2 อาคารสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ทำเนียบรัฐบาล
  • วันนี้ สำนักงาน ป.ป.ช.จัดพิธีเปิดพิพิธภัณฑ์และหอจดหมายเหตุ การป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (พิพิธภัณฑ์ต้านโกง : Anti Corruption Museum) ที่ห้องประชุมใหญ่ อาคาร 2 สำนักงาน ป.ป.ช. ถนนพิษณุโลก โดยมี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ เป็นประธานในพิธีเปิด โดยคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้เล็งเห็นความสำคัญของการสร้างพิพิธภัณฑ์ เพื่อให้บุคคลภายนอกได้เข้ามาร่วมเรียนรู้ และเป็นการปลูก-ปลุกจิตสำนึกถึงความสำคัญของการป้องกันและปราบปรามการทุจริต ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ
  • วันนี้ เครือข่ายประชาชนปฏิรูปพลังงานไทย(คปพ.) เตรียมเดินทางไปที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ กพร.เพื่อยื่นหนังสือด่วนที่สุดถึง พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้ยับยั้งการใช้ข้อมูลเท็จของ รมว.พลังงาน หลังจากที่ พล.อ.อนันตพร กาญจนรัตน์ รมว.พลังงาน เตรียมนำผลสรุปที่เป็นเท็จเข้าสู่ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี กรณีการหารือถึงร่างแก้ไข พ.ร.บ.ปิโตรเลียม พ.ศ.2514 และร่างแก้ไข พ.ร.บ.ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม พ.ศ.2514
  • พ.ต.อ.สีหนาท ประยูรรัตน์ เลขาธิการ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน(ปปง.) แถลงผลประชุมคณะกรรมการธุรกรรม และคดีต่างๆ ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจที่น่าสนใจวันนี้ สำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ(กสทช.) จัดพิธีมอบใบอนุญาตให้ใชัคลื่นความถี่ 1800 MHz เพื่อให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ระบบ 4G แก่บริษัทแอ็ดวานซ์ไวร์เลส เน็ตเวิร์ก จำกัด (AWN) ในเครือเอไอเอส เป็นระยะเวลา 18 ปี โดยจะมีผลตั้งแต่ 26 พ.ย.58 - 15 ก.ย.76
  • นายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) แถลงสถานการณ์พลังงานไทยในช่วง 10 เดือนแรกของปี 2558
  • บมจ.ผลิตไฟฟ้า(EGCO) แถลงทิศทางธุรกิจและแผนการดำเนินงานในปี 59 ภายใต้การบริหารงานของกรรมการผู้จัดการใหญ่คนใหม่ พร้อมสรุปผลการดำเนินงาน 9 เดือนแรก ปี 58 ที่โรงแรมเดอะเซนต์ รีจิส ราชดำริ
  • บมจ.อารียา พรอพเพอร์ตี้(A) แถลงระบบจอดรถอัตโนมัติจากญี่ปุ่น และทิศทางธุรกิจในปี 59 ที่โครงการคอนโดมิเนียม เอ สเปซ สุขุวิท 77
  • บมจ.ศุภาลัย (SPALI) เปิดโครงการใหม่ พร้อมรับรู้ภาพรวมการเติบโตโครงการแนวราบทุกโครงการของบริษัทฯ โครงการพทธมณฑลสาย 3
  • เทศกาลลอยกระทงปีนี้ กรุงเทพมหานคร(กทม.) เปิดสวนสาธารณะ 29 จุด พื้นที่เอกชน 174 จุด ที่จะจัดงาน จุดใหญ่ คือ ริมคลองผดุงกรุงเกษม, เอเชียทีค, บริเวณสะพานพระราม 8 และปีนี้จะเป็นปีแรกที่ กทม.จัดงานลอยกระทงที่คลองโอ่งอ่างหลังจากที่มีการจัดระเบียบร้านค้าย่านสะพานเหล็กเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยในเวลา 19.00 น. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิดงานลอยกระทงที่คลองโอ่งอ่าง

ขณะที่ทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ประกาศขอความร่วมมือประชาชนให้งดเว้นการจุดดอกไม้เพลิง พลุ ปะทัด วัตถุอันตราย หรือการละเล่นอื่นใดในลักษณะการก่อความเดือดร้อนหรือสร้างความรำคาญ ขอให้ระมัดระวังการขับขี่ควรงดเว้นสุราและของมึนเมา กรณีผู้ใช้เรือและผู้ควบคุมเรือให้ปฏิบัติตามประกาศกรมเจ้าท่า ห้ามประชาชนยืนหรือนั่งในที่อันตราย ห้ามผู้โดยสารจุดดอกไม้ไฟ พลุ ในเรือ โดยต้องปฏิบัติตามคำสั่งอย่างเคร่งครัด หากฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับตั้งแต่ 500-5,000 บาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ