TSE ชิงเค้กโซลาร์ฟาร์มราชการ 70 MW มั่นใจกำไรทั้งปีทะลุเป้า 500 ลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2015 10:39 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวแคทลีน มาลีนนท์ ประธานกรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไทย โซล่าร์ เอ็นเนอร์ยี่ (TSE) เปิดเผยว่า บริษัทฯมีความมั่นใจในเกณฑ์คุณสมบัติผู้เข้าร่วมยื่นขอใบอนุญาตซื้อขายไฟฟ้า (PPA) จากโครงการผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์แบบติดตั้งบนพื้นดิน สำหรับหน่วยงานราชการและสหกรณ์ภาคการเกษตร (โซลาร์ฟาร์มส่วนราชการฯ) เฟสแรกจำนวน 600 เมกะวัตต์ โดย TSE ได้ยื่นขอใบอนุญาตเป็นผู้ผลิตไฟฟ้าในโครงการดังกล่าวร่วมกับหน่วยงานราชการและสหกรณ์จำนวน 14 โครงการ รวม 70 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นพื้นที่บริเวณภาคกลางและภาคตะวันออก

ทั้งนี้ มั่นใจว่าด้วยคุณสมบัติของบริษัทฯ และโครงการที่ยื่นเสนอในครั้งนี้เข้าเกณฑ์คุณสมบัติตามที่กรรมการกำกับกิจการพลังงาน (กกพ.) เป็นผู้กำหนดว่าที่ดินของโครงการจะต้องไม่ติดผังเมืองสีเขียวและอยู่ในเขตที่มีสายส่ง จึงมั่นใจว่าด้วยคุณสมบัติและศักยภาพการดำเนินงานของบริษัทฯ จะผ่านคุณสมบัติและมีสิทธิเข้าร่วมจับฉลากใบอนุญาตในวันที่ 15 ธ.ค. ก่อนประกาศผลอย่างเป็นทางการในปลายเดือนธ.ค.นี้

สำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือกจะมีอายุสัญญาซื้อขาย 25 ปี และจะรับซื้อไฟฟ้าในรูปแบบ Feed-in Tariff (FiT) ที่ 5.66 บาทต่อหน่วย ซึ่งเบื้องต้นบริษัทฯ ได้เตรียมความพร้อมด้านเงินทุนเพื่อดำเนินโครงการทันที หากได้ใบอนุญาต และคาดว่าจะสามารถจำหน่ายไฟฟ้าเชิงพาณิชย์เข้าระบบ (COD) ได้ภายในเดือนกันยายน 2559 ตามที่หน่วยงานภาครัฐกำหนดเพื่อผลักดันผลการดำเนินงานให้เติบโตได้อย่างแข็งแกร่งต่อไป

"เรามีความมั่นใจด้วยคุณสมบัติของบริษัทฯ ที่มีการดำเนินธุรกิจที่โดดเด่นในกลุ่มธุรกิจผลิตไฟฟ้าจากพลังงานแสงอาทิตย์และโครงการที่นำเสนอไปนั้นจะทำให้ TSE ได้รับการคัดเลือกจากคณะกรรมการฯ ให้เข้าไปจับฉลากเพื่อชิงใบอนุญาตรับซื้อไฟฟ้าจากโครงการรับซื้อไฟฟ้าโซลาร์ฟาร์มส่วนราชการและสหกรณ์ในครั้งนี้"นางสาวแคทลีน กล่าว

ส่วนผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/58 (กรกฎาคม-กันยายน) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 124.89 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 12% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ภาพรวมกำไรสุทธิในรอบ 9 เดือนแรก (มกราคม-กันยายน) ของปีนี้ บริษัทฯ ทำกำไรสุทธิ 406 ล้านบาท และคาดว่ากำไรสุทธิของปี 2558 จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่คาดว่าจะทำได้มากกว่า 500 ล้านบาท อย่างแน่นอน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ