"บัณฑูร-สมประสงค์-พิเชษฐ์" คว้ารางวัล Best CEO ใน SET Awards 2015

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2015 11:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์ฯ ร่วมกับวารสารการเงินธนาคาร จัดพิธีมอบรางวัล SET Awards ประจำปี 2558 โดย นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และนายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ. อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) ได้รับรางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยม 2558 (Best CEO Awards) สำหรับบริษัทจดทะเบี่ยน(บจ.)ใน SET และนายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) ได้รับรางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยมของ mai

นอกจากนี้ในปีนี้ยังมีผู้บริหารบจ. ได้รับรางวัลดีเด่นถึง 7 คน โดยมี 2 บริษัท รับรางวัล SET Award of Honor ได้แก่ บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) และ บล.กสิกรไทย (KS) โดยนายวิสุทธิ์ ศรีสุพรรณ รมช.คลังได้เป็นประธานมอบรางวัลครั้งนี้

การมอบรางวัลในปีนี้ มีบริษัทได้รับรางวัลรวมทั้งสิ้น 18 บริษัท 21 รางวัล แบ่งเป็น บจ. ใน SET 11 บริษัท mai 3 บริษัท บล. 3 บริษัท และ บลจ. 1 บริษัท โดยมี 2 บริษัทที่สามารถรักษาความเป็นเลิศต่อเนื่องตั้งแต่ปี 2555-2558 จนได้รับรางวัล SET Award of Honor เป็นปีที่ 2 ได้แก่ บมจ. ยูบิลลี่ เอ็นเตอร์ไพรส์ (JUBILE) และ บล.กสิกรไทย (KS)

ทั้งนี้ รางวัลที่มอบมีทั้งหมด 5 ประเภท ได้แก่ 1) รางวัล บจ. ด้านผลการดำเนินงานยอดเยี่ยม 2) รางวัล บจ. ด้านนักลงทุนสัมพันธ์ยอดเยี่ยม 3) รางวัล บล. ยอดเยี่ยม และ 4) รางวัล บลจ. ยอดเยี่ยม 5) รางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยม

นางเกศรา มัญชุศรี กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.) เปิดเผยว่า ในปีนี้ได้ปรับช่วงของมูลค่าหลักทรัพย์ตามราคาตลาด (market capitalization) ใหม่สำหรับการแบ่งกลุ่มบริษัทให้สะท้อนถึงโครงสร้างบจ. ในตลาดหลักทรัพย์ที่มีการเปลี่ยนแปลงทุกปี ส่งผลให้มี บจ.รายใหม่ ๆ ได้รับรางวัลมากขึ้น ส่วนบริษัทหลักทรัพย์และบริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนที่ได้รางวัลก็ล้วนมีศักยภาพและมีความมุ่งมั่นพัฒนาคุณภาพ ซึ่งเป็นการสร้างความแข็งแกร่งของตลาดทุนไทยในระยะยาว

“นอกจากนี้ ในปีนี้ มีผู้ได้รับรางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยม (Best CEO Awards) ประจำปี 2558 สำหรับบจ.ใน SET 2 ท่าน ได้แก่ นายบัณฑูร ล่ำซำ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) และนายสมประสงค์ บุญยะชัย ประธานกรรมการบริหาร บมจ. อินทัช โฮลดิ้งส์ (INTUCH) โดยทั้ง 2 ท่านเป็นผู้ที่เคยได้รับรางวัล Best CEO มาแล้วในปี 2546 และ 2555 ตามลำดับ สำหรับผู้ได้รับรางวัล Best CEO Awards ของ mai ได้แก่ ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ. เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ (APCO) ซึ่งเคยได้รับรางวัล Best CEO เมื่อปี 2557 ปีนี้จึงมีความพิเศษที่ Best CEO ทั้ง 3 ท่าน ต่างได้รับรางวัลเป็นครั้งที่ 2 เหมือนกัน"นางเกศรา กล่าว

นายสันติ วิริยะรังสฤษฎ์ ประธานบรรณาธิการ วารสารการเงินธนาคาร ผู้ร่วมก่อตั้งรางวัล SET Awards และหนึ่งในคณะทำงานผู้ทรงคุณวุฒิเพื่อพิจารณาตัดสินรางวัล SET Awards 2015 กล่าวว่า ในปีนี้ มีผู้บริหารสูงสุดได้รับรางวัลยอดเยี่ยมและดีเด่นถึง 10 คน ซึ่งมากที่สุดตั้งแต่เคยมีการมอบรางวัลมา เนื่องด้วยคุณสมบัติที่โดดเด่นของผู้บริหารแต่ละคนในการนำพาองค์กรให้ผ่านพ้นช่วงวิกฤตและการวางรากฐานให้ธุรกิจเติบโตแข็งแกร่งมาอย่างต่อเนื่องจนก้าวขึ้นเป็นองค์กรชั้นนำ

"สำหรับรางวัลผู้บริหารสูงสุดยอดเยี่ยมของ SET ในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัล 2 ท่านคณะกรรมการพิจารณาตัดสินรางวัลได้พิจารณาร่วมกันอย่างเข้มข้น ซึ่งด้วยความสามารถที่โดดเด่นและรอบด้าน จึงเห็นควรมอบรางวัล Best CEO ให้แก่ผู้บริหารทั้ง 2 ท่านในปีนี้"นายสันติ กล่าว

พิธีประกาศผลและมอบรางวัล SET Awards 2015 จัดขึ้นเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2558 ภายใต้แนวคิด "สู่ความมั่งคั่งและมั่นคงของตลาดทุนไทย" โดยในปีนี้มีผู้ได้รับรางวัลยอดเยี่ยมและ SET Award of Honor ทั้งสิ้น 21 รางวัล จาก 18 บริษัท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ