TVO เพิ่มสัดส่วนรายได้ตปท.เป็น10-15%ปี 60,คาดกำไรปี59 นิวไฮต่อจากปีนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday November 25, 2015 12:15 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิสุทธิ วิทยฐานกรณ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ.น้ำมันพืชไทย (TVO) เปิดเผยว่า บริษัทฯอยู่ระหว่างขยายตลาดไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทฯตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มขึ้นเป็น 10-15% ในปี 60 จากปัจจุบันบริษัทฯมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศราว 5%

นอกจากนี้ บริษัทฯยังเตรียมศึกษาแผนการลงทุนขยายกำลังการผลิตเพิ่มเติมด้วย เนื่องจากปัจจุบันบริษัทฯใช้กำลังการผลิตไปแล้วเกือบ 90% ก็ถือว่าเต็มกำลังการผลิตแล้ว จากกำลังการผลิตทั้งหมดประมาณ 6 พันตัน/วัน โดยการลงทุนขยายกำลังการผลิตใหม่อาจจะเป็นการไปตั้งโรงงานในต่างประเทศก็ไปได้

นายวิสุทธิ กล่าวว่า บริษัทฯมั่นใจกำไรสุทธิในปี 59 จะสูงกว่าในปีนี้ที่บริษัทฯเชื่อมั่นว่ากำไรสุทธิปีนี้จะทำสถิติสูงสุด หลัง 9 เดือนแรกมีกำไรสุทธิแล้ว 1.7 พันล้านบาท เทียบกับปีก่อนมีกำไรสุทธิ 1.68 พันล้านบาท

พร้อมมั่นใจรายได้ปีนี้เป็นไปตามเป้าที่ 2.6 หมื่นล้านบาท เพิ่มขึ้นจาก 2.5 หมื่นล้านบาทในปีก่อน ซึ่งเป็นการเติบโตตามปริมาณการขายที่คาดว่าจะขยายตัวได้อย่างน้อย 7-8% ขณะที่ต้นทุนราคาวัตถุดิบเมล็ดถั่วเหลืองลดลงมากกว่าราคาขายกากถั่วเหลืองส่งผลต่อมาร์จิ้นดีขึ้น

"เราคาดว่าปีหน้าผลประกอบการก็จะมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเป็นการเติบโตทั้งในและต่างประเทศ ซึ่งในตลาดต่างประเทศเราคาดว่าจะมีการเติบโตเป็นเท่าตัวจากยอดขายปัจจุบัน ซึ่งที่ผ่านมาเรามีประสบการณ์ทำธุรกิจมากว่า 30 ปี ซึ่งถือว่ายาวนานและเราก็ผ่านมาหมดแล้ว เราจึงสามารถบริหารจัดการกด้านต่างๆได้ช่วยให้ผลประกอบการมีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง ขณะที่ปี 59 เองแนวโน้มเศรษฐกิจในประเทศก็คงจะปรับตัวดีขึ้นเห็นได้จากการดำเนินนโยบายต่างๆเพื่อกระตุ้นเศรษฐกิจของภาครัฐฯ"นายวิสุทธิ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ