CHO จับมือพันธมิตรเยอรมนีพัฒนาชิ้นส่วนยานยนต์ไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday November 26, 2015 14:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุรเดช ทวีแสงสกุลไทย กรรมการผู้จัดการใหญ่และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ช. ทวี ดอลลาเซียน (CHO) เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจจากบริษัท FRAMO GmbH ประเทศเยอรมนี เพื่อนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมมาพัฒนาระบบอุปกรณ์และชิ้นส่วนสำหรับยานยนต์เพื่อการขนส่งที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าและควบคุมด้วยระบบคอมพิวเตอร์ในเชิงพาณิชย์ โดยคาดว่าจะใช้เวลาประมาณ 1 ปี ในการออกแบบและพัฒนา และคาดว่าจะสามารถผลิตรถขนส่งไฟฟ้าเชิงพาณิชย์คันแรกของประเทศไทยในปี 2559
"บริษัทฯ ตั้งเป้าที่จะเป็นบริษัทคนไทยรายแรกที่สามารถประกอบรถขนส่งขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าเพื่อการพาณิชย์ ที่มีประสิทธิภาพและราคาเหมาะสมสำหรับผู้ประกอบการทุกระดับสามารถเป็นเจ้าของได้ ซึ่งรถดังกล่าวจะสามารถช่วยลดต้นทุนค่าขนส่งของผู้ประกอบการได้อย่างดี อีกทั้งยังเป็นการเตรียมความพร้อมของบริษัทเพื่อรองรับงานโครงการรถเมล์ขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าของ ขสมก. ที่คาดว่าจะเปิดประมูลต่อจากรถเมล์ล็อตแรกจำนวน 489 คันที่เป็นระบบก๊าซธรรมชาติอีกด้วย" นายสุรเดช กล่าว

นอกจากนี้ ภายในไตรมาส 1/59 บริษัทฯ เตรียมนำรถขนส่งเชิงพาณิชย์ประเภท 6 ล้อขับเคลื่อนพลังงานไฟฟ้าคันแรกของประเทศไทย นำมาทดลองใช้จริงในเส้นทางการขนส่งของบมจ.ซีพี ออลล์ (CPALL) ตามที่บริษัทฯ กับ CPALL และสถาบันการจัดการปัญญาภิวัฒน์ ได้ร่วมลงนามในบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU) 3 ฝ่าย เมื่อไตรมาส 2/58 ที่ผ่านมา เพื่อร่วมดำเนินโครงการการพัฒนายานยนต์และพลังงานทางเลือกในระบบโลจิสติกส์

ทั้งนี้ การพัฒนายานยนต์และพลังงานทางเลือกในระบบโลจิสติกส์จะส่งผลให้ประสิทธิภาพด้านการจัดการต้นทุนดีขึ้น อาทิ ต้นทุนด้านโลจิสติกส์ ค่าเชื้อเพลิง ต่างๆ แล้วยังเป็นการลดมลภาวะบนท้องถนนอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ