EFORL เผย Q4/58 จ่ายหนี้หมด 900 ลบ.,ปีหน้านำ"วุฒิศักดิ์คลีนิก"เข้าตลาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday November 30, 2015 11:48 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีรวุทธิ์ ปางวิรุฬห์รักข์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.อี ฟอร์ แอล เอม (EFORL) เปิดเผยว่า แผนการลดหนี้ในไตรมาสที่ 3- 4/58 ของบริษัทฯ ได้ดำเนินการและประสบความสำเร็จไปแล้วตามลำดับ ด้วยการชำระหนี้แก่เจ้าหนี้สถาบันการเงินเมื่อเดือนตุลาคม ซึ่งรายการนี้ยังไม่แสดงในงบการเงินไตรมาส 3/58 แต่จะแสดงในงบไตรมาส 4/58 จำนวนกว่า 900 ล้านบาท ทำให้สิ้นปีนี้อัตราหนี้สินต่อทุนจะลดลงอย่างมาก ซึ่งจะช่วยให้ลดภาระค่าใช้จ่ายดอกเบี้ยได้ค่อนข้างมาก

ขณะที่ในปีหน้าบริษัทมีเป้าหมายการเป็นบริษัทปลอดหนี้ซึ่งขณะนี้ยังดำเนินตามแผนทุกประการ ด้วยการนำบริษัท ดับบลิวซีไอ โฮลดิ้ง จำกัด (WCIH) (วุฒิศักดิ์ คลินิก) เข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ซึ่งเงินที่ได้จากการระดมทุนส่วนหนึ่งจะนำมาชำระหนี้ส่วนที่เหลือ ส่งผลให้ EFORL หมดภาระด้านดอกเบี้ย และจากนั้นจะสามารถพิจารณาจ่ายปันผลให้กับผู้ถือหุ้นได้ตามความเหมาะสมต่อไป

“ยังเน้นย้ำพี้นฐานการดำเนินธุรกิจไม่เปลี่ยนแปลง ส่วนการขึ้นลงของราคาหุ้นรวมทั้งการวิเคราะห์ วิจารณ์ในเชิงลบกับบริษัทขอให้นักลงทุนใช้วิจารณญานในการรับรู้ข้อมูลอย่างระมัดระวัง และควรสอบถามข้อมูลที่ถูกต้องจากบริษัทจะดีที่สุด" นายธีรวุทธิ์ กล่าว

นายธีรวุทธิ์ กล่าวว่า ปีหน้าบริษัทจะมีรายได้จากอีกหนึ่งธุรกิจเข้ามาคือการเพิ่มสินค้าเกี่ยวกับสุขภาพเข้ามาจำหน่าย โดยบริษัท iHealth Lab Inc. ประเทศสหรัฐอเมริกา (iHealth) ได้แต่งตั้ง EFORL เป็นตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ iHealth แต่เพียงผู้เดียว เป็นระยะเวลา 3 ปี โดยสินค้าที่จะนำมาวางจำหน่ายในประเทศไทย จะเป็นสินค้าและผลิตผลิตภัณฑ์ทางด้านสุขภาพส่วนบุคคลแบบพกพาที่เป็นนวัตกรรมใหม่ ใช้งานง่าย ช่วยให้ผู้ใช้งานทุกเพศทุกวัยสามารถเข้าถึง และบริหารจัดการสุขภาพของตนเอง หรือบุคคลที่รักได้อย่างสะดวกมากยิ่งขึ้น เพื่อช่วยควบคุมดูแลสุขภาพ และป้องกันภาวะที่ไม่พึงประสงค์

อาทิ เครื่องวัดวัดความดันโลหิต เครื่องวัดระดับน้ำตาลในเลือด เครื่องวัดปริมาณออกซิเจนในเลือด และชีพจร เครื่องวัดการทำกิจกรรม และติดตามการนอนหลับ รวมถึงเครื่องชั่งน้ำหนัก และวิเคราะห์ร่างกายผลิตภัณฑ์ต่างๆ ของ iHealth ล้วนได้รับรางวัลชนะเลิศการออกแบบผลิตภัณฑ์ อีกทั้ง ผลิตภัณฑ์ของ iHealth สามารถสื่อสารโดยตรงผ่านฟรีโมบายแอพพ์ ทำให้สามารถตรวจวัด ติดตามผล จัดเก็บ และแบ่งปันข้อมูลทางด้านสุขภาพผ่านระบบคลาวด์ได้อย่างสะดวก และทั่วถึง อีกทั้งยังสามารถส่งข้อมูล สื่อสาร และปรึกษากับแพทย์ประจำตัวของท่านได้ตลอดเวลา

ซึ่งบริษัทได้วางแผนช่องทางการจัดจำหน่ายไว้ 3 ช่องทาง คือ 1. โรงพยาบาล ซึ่งเป็นช่องการจัดจำหน่ายที่ EFORL เชี่ยวชาญอยู่แล้ว 2. ร้ายขายยา 3. ขายทางออนไลน์


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ