"ประวิตร"นั่งหัวโต๊ะประชุม ครม./พาณิชย์แถลง CPI/เอกชน 15 รายยื่นประมูลข้าวเกรดซี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2015 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ทำหน้าที่รักษาการนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม เนื่องจากพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ยังอยู่ระหว่างเข้าร่วมประชุมว่าด้วยการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ กรุงปารีส สาธารณรัฐฝรั่งเศส
  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการพิจารณาการจัดทำงบประมาณในลักษณะบูรณาการเชิงยุทธศาสตร์ ประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2560 ณ ห้องประชุม 301 ชั้น 3 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นางแมรี โจ เอ. แบร์นาโด-อารากน (Mrs. Mary Jo A. Bernardo-Aragon) เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐฟิลิปปินส์ประจำประเทศไทย เข้าเยี่ยมคารวะนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ณ ห้องรับรอง 1 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • มล.ปนัดดา ดิศกุล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ปาฐกถาพิเศษในงานมอบรางวัลโครงการโรงเรียนและนักเรียนดีเด่นด้านคุณธรรมและ จริยธรรม ประจำปี 2558 จัดโดยธนาคารออมสิน
  • นางอภิรดี ตันตราภรณ์ รมว.พาณิชย์ แถลงข่าว“เรื่องข้าว”

ขณะที่วันนี้ กรมการค้าต่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ เปิดให้ภาคอุตสาหกรรมยื่นเสนอราคาประมูลข้าวสารในสต๊อกรัฐบาล เข้าสู่อุตสาหกรรม 3.74 หมื่นตัน จาก 10 โกดัง 7 จังหวัด โดยมีเอกชนผ่านคุณสมบัติ 15 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้ผลิตพลังงานไฟฟ้า เอทานอล และแอลกอฮอล์

  • เกาะติดความคืบหน้าการสอบสวนการทุจริตในโครงการอุทยานราชภักดิ์ ในวันนี้ทางคณะกรรมการ ป.ป.ช.จะมีการประชุม หารือความคืบหน้าการตรวจสอบโครงการดังกล่าว หลังจากมอบหมายให้ ให้เลขาธิการ ป.ป.ช.สรุปข้อมูลที่ไปตรวจสอบในทางลับ และกรณีที่นายชัยสิทธิ์ ตราชูธรรม ประธานคณะกรรมการตรวจเงินแผ่นดิน (คตง.) ระบุว่าเงินที่ใช้ก่อสร้างโครงการอุทยานราชภักดิ์ ส่วนหนึ่งมาจากงบกลาง 63.57 ล้านบาท

ส่วนการจับกุมนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) หรือกลุ่มเสื้อแดงวานนี้ระหว่างพยายามนำมวลชนไปเยี่ยมชมอุทยาน ราชภักดิ์ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์นั้น ได้รับการปล่อยตัวแล้วเมื่อช่วงค่ำทีผ่านมา หลังจากเจ้าหน้าที่ทหารได้นำตัวทั้ง 2 คนไปทำข้อตกลง และบันทึกทำความเข้าใจด้วยเพื่อเตือนความจำที่กองพลทหารราบที่ 9 จ.กาญจนบุรี

ขณะที่พล.อ.อุดมเดช สีตบุตร รมช.กลาโหม ยืนยันว่า รัฐบาลยังมีเสถียรภาพดี และไม่รู้สึกหนักใจกระแสกดดันให้ลาออกจากตำแหน่งหลังจากเกิดข้อสงสัยประเด็นทุจริตโครงการก่อสร้างอุทยานราชภักดิ์ เพราะเชื่อว่าเป็นความพยายามทำลายความน่าเชื่อถือของรัฐบาล ดังนั้น ระหว่างนี้ก็ปฏิบัติหน้าที่ที่รับผิดชอบต่อไปเพื่อให้ภารกิจลุล่วงไป ไม่ใช่เพราะต้องการอยู่ในตำแหน่ง แต่จะอยู่ทำงานเท่าที่จำเป็น

  • วันนี้ศาลปกครองสูงสุดและศาลปกครองชั้นต้นทุกแห่งจะเปิดทำการแผนกคดีวินัยการคลังและการงบประมาณเป็นวันแรก โดยจะพิจารณาพิพากษาคดีปกครองเกี่ยวกับวินัยการคลังและการงบประมาณโดยเฉพาะ
  • ศาลปกครองกลางนัดไต่สวนในคดีที่บริษัท ทรู วิชั่นส์ เคเบิ้ล จำกัดและบริษัท ทรู วิชั่นส์ กรุ๊ป จำกัด (ผู้ฟ้องคดี) กับ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ ที่ 1 กับพวกรวม 3 คน (ผู้ถูกฟ้องคดี) คดีพิพาทเกี่ยวกับการที่หน่วยงานทางปกครองหรือเจ้าหน้าที่ของรัฐออกกฎโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย (คดีการออกประกาศ เรื่อง หลักเกณฑ์การจัดลำดับบริการโทรทัศน์ ฯ 2558 ลว. 23 ก.ย. 2558 โดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย เนื่องจากประกาศดังกล่าวได้กำหนดให้ผู้ใช้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกต้องเผยแพร่ฟรีทีวีอย่างต่อเนื่อง ไม่คำนึงถึงสิทธิเสรีภาพของผู้ฟ้องคดีที่ตกลงไว้กับผู้ให้บริการโทรทัศน์แบบบอกรับสมาชิกเดิม เป็นเหตุให้ผู้ฟ้องคดีได้รับความเดือดร้อนเสียหาย) ณ ห้องไต่สวน 3 ชั้น 2 อาคารศาลปกครอง
  • สภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) พร้อมคณะ และตัวแทนกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) จะลงพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาเพื่อรับฟังความคิดเห็นข้อเสนอแนะในการร่างรัฐธรรมนูญ ที่ศูนย์ประชุมนานาชาติฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ โดยการรับฟังครั้งนี้ จะมีผู้เข้าร่วมแสดงความคิดเห็นประมาณ 2,000 คน มาจากประชาชนใน 14 จังหวัดภาคใต้
  • ติดตามการแถลงข่าวดัชนีราคาผู้บริโภคประจำเดือนพฤศจิกายน 2558 ว่าตัวเลขจะออกมาดีขึ้นหรือไม่ หริอยังติดลบต่อเนื่องต่อไปเป็นเดือนที่ 11 ณ ห้องวิมวาทิตย์ 1 ชั้น 3 กระทรวงพาณิชย์
  • ติดตามผลการประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประชุมประจำเดือน ณ ห้อง Lotus Sult 1-2 ชั้น 22 โรงแรม Centara Grand as Central World
  • นางทรงพร โกมลสุรเดช ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เป็นประธานเปิดและปาฐกถาพิเศษในการอบรมสัมมนา “Thailand Local Government Summit 2015” โดยกระทรวงไอซีทีร่วมกับสมาคมอุตสาหกรรมเทคโนโลยีสารสนเทศไทยจัดขึ้น ณ ห้องประชุมวายุภักษ์ 5-7 ชั้น 5 โรงแรมเซ็นทรา
  • นายอารีพงศ์ ภู่ชอุ่ม ปลัดกระทรวงพลังงาน พร้อมด้วยนายธรรมยศ ศรีช่วย อธิบดีกรมพัฒนาพลังงานทดแทนและอนุรักษ์พลังงาน (พพ.) และนายทวารัฐ สูตะบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) แถลงเรื่อง “การขับเคลื่อนแผนบูรณาการพลังงานระยะยาว และนโยบายประหยัดพลังงานและการเพิ่มประสิทธิภาพพลังงาน ปี 2559” ณ ห้องประชุม 9 ชั้น 15 ศูนย์เอนเนอร์ยี่ คอมเพล็กซ์ อาคารบี
  • บมจ. ท่าอากาศยานไทย (AOT) หรือ ทอท. จัดพิธีเปิดการใช้งานระบบตรวจสอบและคัดกรองผู้โดยสารล่วงหน้า (APPS) ในท่าอากาศยานทั้ง 6 แห่ง ณ ห้องควบคุมและสั่งการระบบ APPS ของสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง บริเวณชั้น 2 ส่วนผู้โดยสารขาเข้าระหว่างประเทศ อาคารเทียบเครื่องบิน D (ตรงข้ามกับทางออกหมายเลข D7) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ
  • ธนาคารกสิกรไทย (KBANK) จัดงานแถลงข่าวเปิดตัวหนังสือASEAN+3 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ศูนย์การค้าสยามสแควร์วัน
  • คณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) หารือร่วมธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) และสมาคมธนาคารไทย เพื่อเสนอให้มีการปรับปรุงและแก้ไขในส่วนของช่องทางการประกันผ่านธนาคารหรือแบงก์แอสชัวรันส์ให้มีความชัดเจนมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันเป็นช่องทางที่พัฒนาและได้รับความนิยมอย่างสูง อาจมีปัญหาและรายละเอียดบางอย่างที่น่าจะก่อให้เกิดปัญหาขึ้นได้

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ