(เพิ่มเติม) SEAFCO ตั้งเป้าปี 59 รายได้โต 5% ยังไม่รวมโครงการลงทุนขนาดใหญ่ภาครัฐ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2015 10:56 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซีฟโก้(SEAFCO) ตั้งเป้าหมายเบื้องต้นของปี 59 รายได้เติบโตราว 5% ซึ่งยังไม่รวมงานโครงการลงทุนขนาดใหญ่ของภาครัฐ เพราะต้องการรอความชัดเจนก่อน ขณะที่บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานอีกกว่า 6.4 พันลานบาท คาดหวังจะได้งานราว 19% พร้อมทั้งมีแผนรักษาระดับงานในมือ(backlog)สิ้นปีนี้ที่ 1 พันล้านบาท

นายเอนก ศรีทับทิม ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ฝ่ายบัญชีและการเงินและเลขานุการ SEAFCO เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้ารายได้เติบโต 5% ไม่รวมกับโครงการขนาดใหญ่ของภาครัฐที่คาดว่าจะทยอยเปิดประมูลในปีหน้า แต่ขณะนี้บริษัทเตรียมเข้าประมูลงานใหม่ มูลค่า 6,461 ล้านบาท แบ่งเป็นงานจากภาคเอกชน 73% และงานภาครัฐฯ 27% โดยบริษัทฯคาดว่าจะได้รับงานไม่ต่ำกว่า 19% ซึ่งจะทยอยรู้ผลการประมูลตั้งแต่ช่วงปลายปีนี้ไปถึงปี 59 ขณะที่คาดว่างานในมือ(Backlog) ณ สิ้นปีจะอยู่ที่ราว 1,000 ล้านบาท

ทั้งนี้ บริษัทฯตั้งเป้าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศจะเพิ่มขึ้นเป็น 10% จากปีนี้คาดจะอยู่ที่ราว 6-8% โดยบริษัทฯอยู่ระหว่างรอรับงานโครงการในพม่ามูลค่าราว 200 ล้านบาท ที่จะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 1/59 เป็นต้นไป และยังมีงานอยู่ระหว่างรอใบอนุญาตอีก 1 งาน มูลค่าราว 300 ล้านบาทที่บริษัทฯคาดว่าจะได้รับงานต่อเนื่อง

"เบื้องต้นเราคาดว่ารายได้จะเติบโตได้ราว 5% ไม่รวมกับงานขนาดใหญ่ของภาครัฐฯถ้าออกมาเราก็จะเติบโตได้มากกว่านี้ ซึ่งเรามีการคาดการณ์ผลประกอบการอย่างระมัดระวังเพราะเราได้บทเรียนจากปีนี้ ที่ภาครัฐฯได้บอกว่างานจะออกมาแต่ก็ไม่ได้ออกมาอย่างที่คิด เราจึงต้องประเมินเพียงงานที่เห็นจริงๆก่อน"นายเอนก กล่าว

สำหรับปีนี้บริษัทคาดว่าจะมีรายได้ราว 1,800 ล้านบาท หลัง 3 ไตรมาสที่ผ่านมามีรายได้แล้ว 1,409.23 ล้านบาท และปัจจุบันมีงานในมือ (Backlog) ราว 1,018 ล้านบาทจะสามารถรับรู้รายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 400 ล้านบาท

ขณะที่กำไรสุทธิปีนี้คาดว่าจะต่ำกว่าปีก่อนที่ 210.47 ล้านบาท หลัง 3 ไตรมาสที่ผ่านมา บริษัทฯมีกำไรสุทธิ 126.36 ล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากงานภาครัฐฯที่ชะลอตัว ทำให้เป็นผลกระทบต่อทั้งรายได้ และ กำไรสุทธิ โดยคาดว่าอัตรากำไรสุทธิเฉลี่ยปีนี้จะอยู่ที่ระดับใกล้เคียง 3 ไตรมาสแรกที่ผ่านมาที่ทำได้ 8.97%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ