บลจ.กรุงไทย ออกกองตราสารหนี้ตปท. 3 เดือนคาดผลตอบแทน 1.65%,ขาย 2-8 ธ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 1, 2015 17:40 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางชวินดา หาญรัตนกูล กรรมการผู้จัดการ บลจ.กรุงไทย เปิดเผยว่า บลจ.กรุงไทย ออกกองทุนเปิดกรุงไทยตราสารหนี้ เอฟไอเอฟ 74 ( KTFF74 ) มูลค่าโครงการ 3,000 ล้านบาท อายุ 3 เดือน เน้นลงทุนตราสารหนี้ต่างประเทศ ประเภทพันธบัตรรัฐบาลญี่ปุ่น 60% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุน ส่วนที่เหลือลงทุนในเงินฝากประจำ Abu Dhabi Commercial Bank PJSC และเงินฝากประจำ Ahli Bank QSC ขณะที่คาดผลตอบแทนประมาณ 1.65% ต่อปี โดยจะเสนอขาย 2-8 ธ.ค.58

นอกจากนี้อยู่ในระหว่างการเปิดจำหน่าย กองทุนเปิดกรุงไทยประจำ 6 เดือน คุ้มครองเงินต้น 3 (KTFIX6M3 ) เสนอขายถึงวันที่ 4 ธ.ค.58อายุ 6 เดือน เน้นลงทุนในพันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย คาดผลตอบแทนประมาณ 1.00% ต่อปี

สำหรับแนวโน้มอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้ในประเทศ ปรับตัวลดลงเกือบทุกช่วงอายุตามแรงซื้อกลับของนักลงทุนต่างชาติ และนักลงทุนในประเทศโดยเฉพาะกลุ่มสถาบันการเงินและกลุ่มบริษัทประกัน นักลงทุนต่างชาติ มียอดซื้อสุทธิ จำนวน 10,309 ล้านบาท สำหรับปัจจัยในประเทศ ที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้จะเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาล ทิศทางของการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนระหว่างประเทศ และการเคลื่อนไหวของตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ

ส่วนอัตราผลตอบแทนของพันธบัตรรัฐบาลสหรัฐอเมริกา ตราสารระยะสั้น-กลางอัตราผลตอบแทนปรับตัวเพิ่มขึ้นตามแนวโน้มการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐ (เฟด) ในขณะที่ตราสารอายุตั้งแต่ 5 ปีขึ้นไป อัตราผลตอบแทนปรับตัวลดลงจากความต้องการลงทุนที่ยังมีอยู่อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะหลังจากเสี่ยงในเชิงภูมิรัฐศาสตร์ปรับตัวเพิ่มขึ้น โดยสรุปอัตราผลตอบแทนของตราสารหนี้อายุคงเหลือน้อยกว่าหรือเท่ากับ 1 ปี ปรับตัวเพิ่มขึ้น 1-8 bps อายุคงเหลือ 2 ปี ปรับตัวลดลง 1 bps มาอยู่ที่ 0.92% ต่อปี อายุคงเหลือ 5 ปี ปรับตัวลดลง 6 bps มาอยู่ที่ 1.64% ต่อปี และอายุคงเหลือ 10 ปี ปรับตัวลดลง 4 bps.มาอยู่ที่ 2.22% ต่อปี

ปัจจัยในประเทศ ที่ต้องติดตามในสัปดาห์นี้จะเป็นมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจของรัฐบาลทิศทางของการเคลื่อนย้ายเงินลงทุนระหว่างประเทศ การเคลื่อนไหวของตลาดตราสารหนี้ต่างประเทศ และแนวโน้มในการขึ้นดอกเบี้ยของ Fed


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ