MEGA ตั้งเป้าปี 59 รายได้-กำไรโตต่อเนื่อง 10% รุกขยายตลาดในพม่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 2, 2015 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเวก ดาวัน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เมก้า ไลฟ์ไซแอ๊นซ์(MEGA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้และกำไรสุทธิเติบโต 10% จากปีนี้บริษัทมั่นใจว่าผลประกอบการจะทำได้ตามเป้าหมายเติบโต 10% โดยในปีหน้าบริษัทเตรียมออกผลิตภัณฑ์ใหม่ราว 15-20 รายการ จากปัจจุบันอยู่ระหว่างขอใบอนุญาตจากทางการราว 55-58 รายการ พร้อมทั้งจะมีการขยายตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกัน มองว่าตลาดในประเทศก็จะฟื้นตัวตามการขยายตัวของเศรษฐกิจเช่นกัน

ประกอบกับ ในปีหน้าบริษัทได้ใช้งบลงทุน 70 ล้านบาทเพื่อใช้ในการขยายไลน์ธุรกิจใหม่เกี่ยวกับศูนย์สุขภาพ เริ่มที่จังหวัดสระบุรี โดยคาดว่าจะเริ่มมีรายได้เข้ามาทันที โดยเบื้องต้นสามารถรองรับผู้เข้ามาใช้บริการได้ 30 ราย/วัน และหากได้การตอบรับที่ดีก็มีแผนที่จะขยายให้รอบรับผู้ใช้บริการได้ถึง 100 ราย/วัน

"ปี 59 แนวโน้มผลประกอบการก็ยังจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง หลังภาพรวมเศรษฐกิจทั้งใน และต่างประเทศ มีแนวโน้มที่ฟื้นตัวอย่างช้าๆ ประกอบกับจะมีการขยายตลาดต่างประเทศเพิ่มเติม รวมไปถึงการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ที่จะช่วยให้ผลประกอบการขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง"นายวิเวก กล่าว

นอกจากนั้น นายวิเวก กล่าวต่อว่า บริษัทฯได้เตรียมงบลงทุนไว้ 350 ล้านบาท เพื่อใช้ในการก่อสร้างคลังสินค้า และศูนย์กระจายสินค้าในประเทศพม่า โดยจะใช้ระยะเวลาประมาน 2 ปี โดยคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมใช้งานได้ในเดือน ธ.ค.60 เพื่อเป็นการรองรับการขยายตัวของตลาดในประเทศพม่า

ทั้งนี้ บริษัทยังมองหาการเข้าซื้อกิจการอย่างต่อเนื่อง แต่อย่างไรก็ตามปัจจุบันยังไม่มีกิจการที่เหมาะสม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ