ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าผันผวนลดลง,น้ำมันฟื้นประคองหุ้นพลังงาน-จับตาประมูล 4G

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday December 15, 2015 08:38 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นักวิเคราะห์ฯคาดตลาดหุ้นไทยเช้านี้ จะมีความผันผวนลดลง หลังดัชนีหุ้นไทยร่วงลงติดต่อกัน 5 วันทำการ ขณะที่ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นเมื่อคืนนี้ อีกทั้งราคาน้ำมันดิบในตลาดโลกที่ฟื้นตัวจะช่วยประคองการลงทุนในหุ้นกลุ่มพลังงานให้สามารถยืนทรงตัวได้ ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.)ที่คาดว่าจะพิจารณาการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน (Thailand Future Fund)ในวันนี้จะเป็นปัจจัยบวกต่อตลาด แต่ยังต้องจับตาการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz และการประชุมของธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด) ที่จะเริ่มขึ้นในวันนี้ด้วย โดยมองแนวรับบริเวณ 1,260 และ 1,250 จุด ส่วนแนวต้านบริเวณ 1,292 และ 1,300 จุด

นายคณฆัส จิรเสวีนุประพันธ์ ผู้จัดการฝ่ายกลยุทธ์การลงทุน บล.โนมูระ พัฒนสิน กล่าวว่า การเคลื่อนไหวของตลาดหุ้นไทยเช้าวันนี้จะมีความผันผวนและอยู่ในกรอบที่แคบลง หลังดัชนีปรับตัวลดลงมาติดต่อกัน ขณะที่ปัจจัยจากต่างประเทศ ตลาดหุ้นสหรัฐปรับตัวขึ้นได้หลังราคาน้ำมันกระตุกขึ้นบ้าง แต่ตลาดยังคงติดตามความชัดเจนในการประชุมเฟดระหว่างวันที่ 15-16 ธ.ค.ซึ่งตลาดคาดว่าจะมีการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย

ส่วนปัจจัยในประเทศยังต้องติดตามการประชุมครม. ที่คาดว่าจะมีการพิจารณาเรื่องการจัดตั้งกองทุนโครงสร้างพื้นฐาน ซึ่งจะเป็นปัจจัยบวกต่อหุ้นในกลุ่มรับเหมาก่อสร้างให้สามารถทรงตัวได้ เช่นเดียวกับราคาน้ำมันดิบที่ฟื้นตัวขึ้นก็น่าจะทำให้หุ้นกลุ่มพลังงานไม่ปรับลดลงและสามารถประคองตัวได้ รวมถึงยังต้องติดตามการเคลื่อนไหวของหุ้นในกลุ่มสื่อสาร ถึงการประมูลใบอนุญาตคลื่นความถี่ 900 MHz ในวันนี้ หลังก่อนหน้านั้นตลาดมีความกังวลเรื่องราคาใบอนุญาตที่สูงขึ้นจะกระทบต่อต้นทุนของผู้ประกอบการ

ขณะที่แรงขายของนักลงทุนต่างชาติในวันนี้จะมีไม่มากเหมือนเมื่อวานนี้ที่มีการขายสุทธิในระดับมากกว่า 3 พันล้านบาท หลังมองว่าการปรับพอร์ตสำหรับหุ้นธ.กรุงเทพ(BBL) น่าจะหมดลงแล้ว ประกอบกับการปรับลดลงของดัชนีหุ้นไทยในช่วงที่ผ่านมาค่อนข้างมาก ทำให้ downside จำกัด โดยมองแนวรับจะอยู่ที่บริเวณ 1,260 และ 1,250 ส่วนแนวต้านอยู่ที่ 1,292 และ 1,300


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ