TMB ส่งสินเชื่อบ้านดบ.คงที่ 3.75%ตลอด 3 ปีแรก ตั้งเป้าปล่อยใหม่ 6 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday December 21, 2015 11:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารสายงานส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ทีเอ็มบี หรือ ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า จากการที่รัฐบาลมีมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจภาคอสังหาริมทรัพย์ โดยลดค่าธรรมเนียมจดทะเบียนจำนอง และค่าการโอน เป็นระยะเวลา 6 เดือน ตั้งแต่วันที่ 29 ต.ค. 58 - 28 เม.ย. 59 และเพื่อเป็นการตอบสนองนโยบายรัฐ ธนาคารจึงเสนอทางเลือกที่ดีและคุ้มค่าที่สุดกับสำหรับผู้ที่กำลังจะซื้อบ้านหรือคอนโดมิเนียม จากบริษัทพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ที่ธนาคารกำหนด จะได้รับอัตราดอกเบี้ยคงที่ 3.75% ต่อปี ตลอด 3 ปีแรก และอัตราดอกเบี้ย ปีที่ 4 เป็นต้นไป MRR-2.275% ต่อปี

ปัจจุบัน MRR (อัตราดอกเบี้ยลูกค้ารายย่อยชั้นดี) ของทีเอ็มบีอยู่ที่ 8.025% (ณ วันที่ 13 พ.ย. 58)

ทั้งนี้ ทีเอ็มบีคาดว่าการแข่งขันของตลาดสินเชื่อจะสูงขึ้น ทำให้ลูกค้ามีทางเลือกมากขึ้น โดยทีเอ็มบีก็ยังคงยึดลูกค้าเป็นศูนย์กลาง พัฒนาการให้บริการลูกค้าต่อไป และมีการทำการตลาดมากขึ้นไม่ว่าจะเป็นการหาพันธมิตรด้านการตลาด (Partnership Marketing) กับโครงการบ้านต่างๆ การเพิ่มจำนวนหน่วยขายโมบายล์ การสร้างการรับรู้ การทำกิจกรรมส่งเสริมการตลาดอย่างต่อเนื่อง โดยยึดผลประโยชน์และความต้องการของลูกค้าเป็นสำคัญ ทำให้ลูกค้ามีชีวิตทางการเงินที่ดีขึ้น ตามแนวคิด TMB Make THE Difference

นอกจากนี้ สินเชื่อบ้าน ทีเอ็มบี ยังมีข้อเสนอสุดพิเศษให้แก่ลูกค้าที่ต้องการจะกู้ซื้อบ้าน คือยกเว้นค่าธรรมเนียมประเมินราคาหลักทรัพย์ ยกเว้นค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย และยกเว้นค่าบริการจดทะเบียนจำนอง และเพียงลูกค้าสมัครพร้อมผลิตภัณฑ์เสริม 3 ประเภท ได้แก่ ประกันชีวิตคุ้มครองสินเชื่อ ที่จะช่วยให้บ้านไม่ต้องตกเป็นภาระของครอบครัวที่คุณรัก บริการหักบัญชีอัตโนมัติผ่านบัญชีออมทรัพย์ทีเอ็มบีที่ให้ความสะดวกสบายในการผ่อนชำระค่าบ้าน และบริการบัตรเดบิตทีเอ็มบี ออลล์ ฟรี ที่ให้ลูกค้าสามารถกดเงิน และถามยอด ได้ทุกตู้ ทุกธนาคาร ไม่มีค่าธรรมเนียม ไม่จำกัดจำนวนครั้ง โดยลูกค้าที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับวงเงินกู้สูงสุด 100% ของราคาประเมินหลักประกันนับว่าเป็นโอกาสดีของผู้ที่กำลังคิดจะซื้อบ้าน ซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจได้เร็วขึ้น และยังส่งผลดีต่อเศรษฐกิจโดยรวมอีกด้วย

ทีเอ็มบีคาดว่าจะมีลูกค้าตอบรับขอสินเชื่อบ้านทีเอ็มบี ตามเป้าที่ตั้งไว้ประมาณ 6,000 ล้านบาท ขณะที่ในช่วง 11 เดือนที่ผ่านมา สินเชื่อบ้านทีเอ็มบีมียอดสินเชื่อใหม่ เติบโตกว่า 70% เมื่อเทียบกับยอดของปีที่แล้วทั้งปี และในปี 2559 ธนาคารได้ตั้งเป้าหมายการเติบโตของยอดสินเชื่อใหม่เพิ่มขึ้นอีกประมาณ 80% จากปีนี้

"ทีเอ็มบีมั่นใจว่าสินเชื่อบ้านทีเอ็มบีถือเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ลูกค้ากำลังคิดจะกู้บ้านหลายคนจะต้องหันมาพิจารณา โดยนอกจากจะได้ดอกเบี้ยสินเชื่อบ้านในอัตราพิเศษแล้ว สินเชื่อบ้านทีเอ็มบียังช่วยลดค่าใช้จ่าย ลูกค้ายังไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมธนาคารทุกประเภท ไม่มีค่าประเมินราคาหลักทรัพย์ รวมถึงลูกค้ายังจะได้รับฟรีประกันอัคคีภัยอีกด้วย โดยอัตราค่าเบี้ยประกันอัคคีภัยที่อยู่อาศัยทั่วไปในตลาดอยู่ที่ประมาณ 1,000 บาทต่อปี ต่อมูลค่าบ้าน 1 ล้านบาท ธนาคารจึงช่วยลูกค้าแบ่งเบาภาระตรงนี้ โดยการจ่ายเบี้ยประกันอัคคีภัยแทนให้กับลูกค้าสินเชื่อบ้าน ซึ่งถือว่าเป็นธนาคารเดียวในประเทศไทย ที่ลูกค้าไม่ต้องเป็นผู้จ่ายค่าเบี้ยประกันอัคคีภัย เรียกได้ว่าเมื่อกู้ซื้อที่อยู่อาศัยกับทีเอ็มบี ลูกค้าจะประหยัดและมีภาระทางการเงินที่เบาลงในระยะยาวจริงๆ"น.ส.มิ่งขวัญ กล่าว

นอกจากนี้ ตั้งแต่วันนี้ ถึง 29 มกราคม 2559 สำหรับลูกค้าที่จดจำนองหลักประกันสินเชื่อกับธนาคาร ตั้งแต่ 1 ล้านบาทขึ้นไป ไม่ว่าจะเป็นบ้านใหม่ บ้านมือสอง หรือคอนโดมิเนียม พร้อมสมัครผลิตภัณฑ์เสริม 3 ประเภท ตามที่ธนาคารกำหนด จะได้รับบัตรกำนัลเซ็นทรัล มูลค่า 3,000 บาท อีกด้วย และสำหรับลูกค้ารีไฟแนนซ์บ้าน ก็จะได้รับข้อเสนอสุดพิเศษเมื่อได้รับการอนุมัติ โดยลูกค้าไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายในการรีไฟแนนซ์ เพราะทีเอ็มบีจะคืนค่าบริการจดทะเบียนจำนองให้แก่ลูกค้าตามที่ลูกค้าจ่ายจริง ซึ่งอัตราค่าจดทะเบียนจำนองปกติอยู่ที่ 1% ของวงเงินกู้ หรือสูงสุดถึง 200,000 บาท และยังรับฟรีค่าประกันอัคคีภัยตั้งแต่เดือนแรกที่เป็นลูกค้าทีเอ็มบีอีกด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ