ตลท.นำ BEM คำนวณใน SET100 แทน BMCL-BECL ใน H1/59 ,เพิ่ม SGP อีกบริษัท

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday December 30, 2015 17:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย(ตลท.)นำ BEM บริษัทใหม่จากการควบกิจการของ BMCL และ BECL เข้าคำนวณในดัชนี SET100 แทน BMCL และ BECL และในดัชนี SETHD แทน BECL สำหรับรอบครึ่งแรกปี 2559 พร้อมนำ SGP ซึ่งเป็นหลักทรัพย์สำรองเข้ารวมคำนวณในดัชนี SET100 เพื่อให้มีหลักทรัพย์เต็มจำนวน มีผล 4 ม.ค.59 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ บมจ.รถไฟฟ้ากรุงเทพ (BMCL) และบมจ.ทางด่วนกรุงเทพ (BECL) ได้ดำเนินการควบบริษัทโดยเกิดเป็นบริษัทใหม่ คือ บมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ ใช้ชื่อย่อในการซื้อขายหลักทรัพย์ “BEM" ซึ่งได้รับมติเห็นชอบจากคณะรัฐมนตรีเมื่อวันที่ 8 ธ.ค.58 และได้จดทะเบียนควบบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ ในวันพุธที่ 30 ธ.ค.58 เป็นผลให้ BMCL และ BECL สิ้นสภาพการเป็นหลักทรัพย์จดทะเบียน โดยมีหุ้นของบริษัทใหม่ คือ BEM เป็นหลักทรัพย์จดทะเบียนแทน ซึ่งจะมีผลในระบบซื้อขายตั้งแต่วันจันทร์ที่ 4 ม.ค.59 เป็นต้นไป

ตั้งแต่วันที่ 4 ม.ค.59 ตลาดหลักทรัพย์ฯ จะดำเนินการเปลี่ยนแปลงรายชื่อหลักทรัพย์ในดัชนี SET100 และ SETHD สำหรับรอบครึ่งแรกปี 59 โดยนำ BMCL และ BECL ออกจากดัชนี SET100 และนำ BEM เข้าคำนวณแทน พร้อมทั้งนำหลักทรัพย์สำรองคือ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) ที่มีมูลค่าตามราคาตลาดสูงสุด ณ ราคาปิดของวันที่ 28 ธ.ค.58 ซึ่งเป็นวันที่ 3 ก่อนวันที่จะนำหลักทรัพย์ออกจากดัชนี เข้ารวมคำนวณในที่ว่างแทนเพื่อให้ดัชนี SET100 มีหลักทรัพย์ครบตามจำนวน รวมทั้งนำ BEM เข้าคำนวณในดัชนี SETHD แทน BECL


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ