TMI วางเป้าปี 59 พลิกกำไร รายได้พุ่ง 20% ชิงผู้นำตลาดหลอดไฟ LED

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 12, 2016 12:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธีระชัย ประสิทธิ์รัตนพร กรรมการผู้จัดการ บมจ.ธีระมงคล อุตสาหกรรม (TMI) เปิดเผยว่า บริษัทฯตั้งเป้าผลประกอบการในปี 59 จะสามารถพลิกกลับมามีกำไร ในขณะที่ตั้งเป้ารายได้เติบโตที่ 20% จากปีก่อน โดยบริษัทฯมีแผนรุกตลาดหลอดไฟ LED สำหรับผู้บริโภค หรือ Consumer Market เพิ่มมากขึ้นตามความต้องการของผู้บริโภคที่หันมาใช้หลอดไฟ LED ในบ้านมากขึ้น เนื่องจากมีอายุการใช้งานที่ทนทาน ประสิทธิภาพสูง และประหยัดไฟ

พร้อมกันนั้น บริษัทตั้งเป้าหมายในการเป็นผู้นำตลาดหลอดไฟ LED แบรนด์ไทย โดยตั้งเป้ามีมาร์เก็ตแชร์เป็น 1 ในผู้นำด้านการจัดจำหน่าย LED ของประเทศ โดยในปีที่ผ่านมาตลาดรวมมีมูลค่ากว่า 23,000 ล้านบาทละมีแนวโน้มที่จะเติบโตอย่างต่อเนื่อง ซึ่งบริษัทฯก็มีแผนที่จะพัฒนาผลิตภัณฑ์ใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยจะมีการเปิดตัวสินค้าใหม่ภายใต้แบรนด์ GATA อีก 2-3 รายการในระยะแรก

ในขณะเดียวกันบริษัทฯได้เร่งแผนขยายฐานการส่งออกให้ครอบคลุมตลาด AEC ทั้งหมดจากในปัจจุบันที่มีการส่งออกไปยังกัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม หรือ CLMV โดยเป็นการขยายตลาดให้กว้างมากขึ้นรวมถึงยังเป็นการกระจายความเสี่ยงของธุรกิจอีกด้วย หากตลาดในประเทศอาจจะเติบโตเพียงเล็กน้อย หรือแค่ทรงตัว ส่งผลให้สัดส่วนรายได้ของการส่งออกจะเพิ่มเป็น 20-25% จากในปัจจุบันที่อยู่ที่ 15% โดยที่ในปีนี้จะมีการจัดตั้งสำนักงานขาย หรือ Sale Office ในกลุ่มประเทศ CLMV ซึ่งคาดว่าจะเป็นที่ประเทศเวียดนาม เนื่องจากเป็นตลาดที่ใหญ่ และมีความต้องการสูง

"เราต้องการที่จะเป็น 1 ในผู้นำด้านการจัดจำหน่าย LED ของประเทศที่เป็นผู้นำตลาดหลอดไฟ LED โดยเฉพาะ consumer market ซึ่งเรามีฐานลูกค้าที่แข็งแกร่ง ได้รับการตอบรับที่ดีมาโดยตลอด เพราะมีผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าทุกกลุ่ม และยังสามารถผลิตเพื่อให้ใช้งานในต่างประเทศได้ ซึ่งก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งจุดแข็งในการขยายฐานการส่งออกให้เพิ่มสูงขึ้นได้อีกด้วย ในปีนี้ก็มีโอกาสสูงที่จะได้เห็น Sale Office ในต่างประเทศ ที่เรามีฐานลูกค้าเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง"นายธีระชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ