LOXLEY เซ็นข้อตกลงร่วมมือม.หอการค้าไทยเปิดบริการโซลูชั่นด้านการศึกษาครบวงจร

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2016 13:24 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธงชัย ล่ำซำ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ล็อกซเล่ย์ (LOXLEY) กล่าวว่า บริษัทได้ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เพื่อให้บริการโซลูชั่นด้านการศึกษาแบบครบวงจร และยกระดับงานบริการด้านการศึกษาสู่ระดับสากล รวมถึงพลิกโฉมการเรียนการสอนแบบเดิมๆ ไปสู่การศึกษายุคศตวรรษที่ 21 อีกด้วย

ทั้งนี้บริษัทถือว่ามีความพร้อมด้านบุคคลากร และเทคโนโลยี ที่จะรองรับการให้บริการโซลูชั่นด้านการศึกษาแก่สถาบันการศึกษาทุกระดับ โดยเริ่มตั้งแต่การวางโครงสร้างพื้นฐาน การติดตั้งและวางระบบ ไปจนถึงการฝึกอบรมบุคลากรทางการศึกษา ซึ่งบริษัทได้รับความไว้วางใจจาก บริษัท แอปเปิ้ล เซาท์ เอเชีย (ประเทศไทย) แต่งตั้งให้เป็น Apple Authorized Education Reseller ในประเทศไทย

นอกจากนี้กลยุทธ์ที่สำคัญ คือ การส่งบุคลากรที่ได้รับใบอนุญาต สำหรับการฝึกอบรมการใช้อุปกรณ์เทคโนโลยี จากบริษัท แอปเปิ้ล หรือ เอพีดี (APD : Apple Professional Development) เข้าไปฝึกอบรมให้แก่อาจารย์และเจ้าหน้าที่ไอทีของโรงเรียนอย่างใกล้ชิด ทำให้ผู้อบรมสามารถใช้งานโซลูชั่นทางการศึกษาได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งระบบ อุปกรณ์เทคโนโลยี รวมถึงบริหารจัดการที่จะทำให้อาจารย์สามารถดูแลนักเรียนได้อย่างใกล้ชิด เพราะมีความเป็นอินเตอร์แอ็กทีฟ ซึ่งจะเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือแก่ผู้ปกครองและสร้างภาพลักษณ์ที่ดีให้กับสถาบันการศึกษา

พร้อมกันนี้บริษัทได้ให้บริการโซลูชั่นด้านการศึกษามาระยะหนึ่งแล้ว ซึ่งได้ให้บริการดังกล่าวไปแล้วหลายแห่ง อาทิ โรงเรียนอัสสัมชัญคอนแวนต์ สีลม ,โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ,โรงเรียนในเครือพระหฤทัย ,โรงเรียนเซนต์โยเซฟทิพวัล และโรงเรียนสามเสน 2 เป็นต้น โดยปี 59 บริษัทตั้งเป้าให้บริการแก่สถาบันการศึกษาต่างๆ อย่างน้อย 20 แห่ง ซึ่งจะมุ่งเน้นกลุ่มเป้าหมายไปยังโรงเรียนระดับประถมและมัธยมศึกษาเป็นหลัก และตั้งเป้ารายได้จากการขายอุปกรณ์ Apple ไว้ราว 100 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อนที่ทำได้ 50 ล้านบาท

"การให้บริการโซลูชั่นด้านการศึกษา ล็อกซเล่ย์ได้ดำเนินการระยะหนึ่งแล้ว และจะทำต่อไป โดยเรามีความพร้อมด้านดีไวซ์ และแอพพลิเคชั่น ซึ่งเราจะดูแลในส่วนของการให้บริการดีไวซ์ และบริหารจัดการเครื่อง ส่วนบริษัท Apple จะทำในด้านฝึกอบรม ทั้งการออกแบบ การนำเทคโนโลยีมานำเสนอ อย่างไรก็ตามปัจจุบันก็อยู่ระหว่างการฝึกอบรมบุคคลากรประมาณ 10 โรงเรียน ซึ่งส่วนใหญ่ยังคงมุ่งเน้นในโรงเรียนกรุงเทพฯ เป็นหลัก"

นางเสาวณีย์ ไทยรุ่งโรจน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย กล่าวว่า การร่วมมือกับ บมจ.ล็อกซเลย์ ในครั้งนี้ จะเป็นส่วนสำคัญในการผลักดันให้เกิดการพัฒนาการศึกษาไทย ด้วยการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ เพื่อก้าวไปสู่ Digital Learning System ในบริบทของประเทศไทย ตลอดจนช่วยผลักดันให้บรรลุเป้าหมายสู่การศึกษาของของไทยในศตวรรษที่ 21

"มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เชื่อว่าเทคโนโลยีดิจิทัลเป็นส่วนสำคัญในการพัฒนาเศรษฐกิจดิจิทัล โดยมหาวิทยาลัย ได้ทำงานหนักเพื่อนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาใช้ สนับสนุนการเรียนการสอน เป็นเวลากว่าหนึ่งทศวรรษ ที่มหาวิทยาลัยฯ ได้ประยุกต์แนวคิด Flipped Classroom ในการเรียนการสอน โดยนำอินเตอร์เน็ตมาใช้ เพื่อให้เกิดการปฎิสัมพันธ์ในห้องเรียน"

สำหรับมหาวิทยาลัยฯ ปัจจุบันมีจำนวนเครื่อง ipad ทั้งสิ้น 17,000 เครื่อง สามารถรองรับนักศึกษาได้ทั้งหมด โดยมีการลงทุนต่อปี 80-90 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ