TMB เผยปี 59 เห็นโอกาสธุรกรรมระหว่างประเทศ เปิดสายด่วนรับลูกค้าธุรกิจ

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday January 19, 2016 14:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางพรรณแข นันทวิสัย หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกรรมระหว่างประเทศ ธนาคารทหารไทย (TMB) เปิดเผยว่า ทีเอ็มบีเปิดให้บริการ“สายด่วน SME เพื่อการโอนเงินตราต่างประเทศและนำเข้า-ส่งออก"เพื่อเป็นช่องทางพิเศษที่พัฒนาขึ้นมาให้คำปรึกษากับลูกค้าด้านบริการโอนเงินระหว่างประเทศ ข้อมูลอัตราแลกเปลี่ยน ธุรกรรมระหว่างประเทศ ตลอดจนคำแนะนำเรื่องวงเงินสินเชื่อเพื่อการนำเข้า-ส่งออกจึงช่วยให้ลูกค้าเอสเอ็มอีรายเล็กมีความรู้ ความเข้าใจ สามารถเข้าถึงข้อมูลข่าวสารที่จำเป็น และมีความมั่นใจในการทำธุรกิจมากยิ่งขึ้น

TMB ให้ความสำคัญกับเรื่องของธุรกรรมระหว่างประเทศมาอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแค่การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการการเงินที่ตอบโจทย์ และอำนวยความสะดวกให้กับกลุ่มเอสเอ็มอีเท่านั้น แต่ยังคำนึงถึงการเสริมศักยภาพด้วยการให้ความรู้ เพื่อสร้างโอกาสให้สามารถเติบโตได้อย่างเต็มศักยภาพ ซึ่งในปี 2559 นี้ มีปัจจัยหลายประการทั้งการเติบโตของการค้าชายแดน และกลุ่มประเทศ CLMV (กัมพูชา ลาว เมียนมาร์ และเวียดนาม) ที่มีศักยภาพสูง ทำให้ผู้ประกอบการด้านนำเข้า-ส่งออกมีโอกาสในการเติบโตมากยิ่งขึ้น

และจากผลการศึกษาความต้องการของเอสเอ็มอีขนาดเล็ก และผู้ประกอบการด้านนำเข้า-ส่งออก พบว่า ลูกค้ารายเล็กต้องการธนาคารที่รับฟังและพร้อมที่จะให้คำแนะนำอย่างสะดวกสบายและใกล้ชิด เนื่องจากลูกค้ามีความกังวล เพราะขาดความรู้ในการทำธุรกรรมระหว่างประเทศ ซึ่งเป็นสิ่งที่เข้าใจยากและซับซ้อน

นายศรัณย์ ภู่พัฒน์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารธุรกิจตลาดเงิน TMB กล่าวว่า การทำธุรกรรมระหว่างประเทศ สิ่งสำคัญที่ผู้ประกอบการต้องคำนึงถึงคือ เรื่องอัตราแลกเปลี่ยน เนื่องจากความผันผวนของอัตราแลกเปลี่ยนอาจส่งผลกระทบต่อกำไรขาดทุนของของบริษัทอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ สำหรับลูกค้าเอสเอ็มอีรายเล็ก ธนาคารมีทีมผู้เชี่ยวชาญเฉพาะคอยให้คำปรึกษาในเรื่องอัตราแลกเปลี่ยน เพื่อให้ลูกค้าของเราสามารถเข้าถึงข้อมูลด้านอัตราแลกเปลี่ยน รวมทั้งให้คำแนะนำในเรื่องการบริหารอัตราแลกเปลี่ยนอย่างรอบด้าน ผู้ประกอบการสามารถทำการค้าระหว่างประเทศได้อย่างมั่นใจ และลดความเสี่ยงหรือความสูญเสียที่อาจเกิดขึ้น

“สายด่วน SME เพื่อการโอนเงินตราต่างประเทศและนำเข้า-ส่งออกพร้อมให้บริการแล้ววันนี้ โทรศัพท์ 02-676-8030 วันจันทร์ – วันศุกร์ ระหว่างเวลา 8.30 – 17.00 น. ยกเว้นวันหยุดธนาคาร"นายศรัณย์ กล่าว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ