CIMBT แต่งตั้ง"เทพกร ศิริธนะวุฒิชัย"นั่งผู้ช่วยกก.ผจก.ใหญ่ด้านไอที

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 20, 2016 11:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

รายงานข่าวจากธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย (CIMBT) แจ้งว่า ธนาคารได้แต่งตั้งนายเทพกร ศิริธนะวุฒิชัย ดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ด้านเทคโนโลยี สายสารสนเทศและปฏิบัติการ ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย

นายเทพกร คร่ำหวอดในวงการไอทีมากว่า 25 ปี ก่อนที่จะมาร่วมงานกับธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย นายเทพกร ดำรงตำแหน่ง ผู้บริหารสายงาน Global Technology Services Delivery บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย โดยมีการประสานงานอย่างใกล้ชิดกับ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศอื่นๆ และ บริษัท ไอบีเอ็ม ในอาเซียน เพื่อให้บริการทางด้านการบริหารระบบสารสนเทศให้กับลูกค้า โดยเฉพาะกลุ่มธนาคารพาณิชย์ ซึ่งก่อนหน้านี้นายเทพกรมีประสบการณ์ในการบริหารงานระบบสารสนเทศโดยตรงให้แก่ธนาคารชั้นนำในประเทศไทยหลายแห่ง

“ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นธนาคารแรกที่ผมเข้ามาทำงานในฐานะพนักงานแบงก์ ก่อนหน้านี้ผมเคยทำงานร่วมกับธนาคารขนาดใหญ่หลายแห่งในฐานะผู้ให้บริการด้านไอที ซึ่งผมมองว่ามีรูปแบบการทำงานที่คล้ายคลึงกัน ผมจะนำความรู้และประสบการณ์ตลอด 25 ปี จากการทำงานในแวดวงไอทีมาช่วยให้ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน วิ่งให้ทันกับรูปแบบการแข่งขันที่เปลี่ยนไปในเชิงของดิจิทัลมากขึ้น เนื่องจากวันนี้ไอทีคือหัวใจสำคัญในการแข่งขันของอุตสาหกรรมธนาคารและอุตสาหกรรมอื่นๆ โดยเฉพาะในยุคที่รัฐบาลประกาศนโยบายดิจิทัลเอคโคโนมี่ ใครสามารถนำไอทีและเทคโนโลยีมาปรับใช้กับธุรกิจได้มากที่สุด จะมีข้อได้เปรียบ การที่ธนาคาร ซีไอเอ็มบี ไทย เป็นหนึ่งในสมาชิกของกลุ่มซีไอเอ็มบี กลุ่มการเงินชั้นนำของภูมิภาคอาเซียน แต่ขนาดของซีไอเอ็มบีในประเทศไทยนับเป็นข้อได้เปรียบในด้านการทำงานที่มีประสิทธิภาพ มีความคล่องตัว ทำให้การบริหารจัดการความเสี่ยงและผลกระทบจากการปรับเปลี่ยนใดๆทำได้ไม่ยากนัก" นายเทพกร กล่าว

สำหรับประวัติการศึกษา นายเทพกร จบการศึกษาปริญญาโทคณะบริหารธุรกิจจาก Heriot-Watt University ประเทศอังกฤษ และปริญญาตรีคณะวิศวกรรมการศาสตร์ สาขาวิศวกรรมไฟฟ้า เกียรตินิยมอันดับหนึ่ง มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าพระนครเหนือ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ