QTC ตั้งเป้ารายได้ปี 60 แตะ 1.5 พันลบ.จากปีนี้คาด 1.2 พันลบ.,รุกประมูลงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 25, 2016 08:44 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพูลพิพัฒน์ ตันธนสิน ประธานคณะกรรมการบริหารและกรรมการผู้จัดการ บมจ.คิวทีซี เอนเนอร์ยี่ (QTC) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 59 เติบโต 20% มาที่ 1,200 ล้านบาท และเพิ่มเป็นระดับ 1,500 ล้านบาทในปี 60 โดยจะมีสัดส่วนรายได้มาจากงานภาครัฐ 25% ,งานภาคเอกชน 55% ,ภาคการส่งออกอีกราว 20% และที่เหลือมาจากรายได้จากการบริการหลังการขาย

ทั้งนี้บริษัทยังคงเดินหน้าประมูลงานต่อเนื่องมูลค่ารวม 5,000 ล้านบาท ทั้งงานการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.) และการไฟฟ้านครหลวง (กฟน.) ที่จะเริ่มเปิดประมูลงานหม้อแปลงไฟฟ้าในช่วงไตรมาส 1/59 ส่วนงานภาคเอกชน จะมาจากการขายหม้อแปลงไฟฟ้าให้กับธุรกิจพลังงานทดแทน โรงงานอุตสาหกรรม โรงแรม โครงการคอนโดมิเนียม ที่พักอาศัย ห้างสรรพสินค้า และธุรกิจอื่นๆ ซึ่งหากได้รับงานดังกล่าวจะสามารถรับรู้รายได้ในปีนี้ อีกทั้งยังสนับสนุนให้รายได้เป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีการได้ส่งออกไปยังประเทศออสเตรเลีย ,มาเลเซีย,อิตาลี,สิงค์โปร์ และรวมถึงตลาดใหญ่ที่มีกำลังซื้อสูงในประเทศญี่ปุ่นด้วย

"ปัจจุบันเรามีงานในมืออยู่ 200 ล้านบาท ที่คาดว่าจะรับรู้รายได้ในเดือนนี้ทั้งหมด ซึ่งงานดังกล่าวจะเป็นในส่วนของออสเตรเลีย 100 ล้านบาท ,ญี่ปุ่น 100 ล้านบาท และในช่วงไตรมาส 1 นี้ ก็จะมีการเปิดประมูลหม้อแปลงไฟฟ้า เราก็จะเข้าประมูลงานต่อเนื่อง"นายพูลพิพัฒน์ กล่าว

นายพูลพิพัฒน์ กล่าวว่า สำหรับกรณีที่บริษัทได้ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบมจ.ยูเอซี โกลบอล (UAC) เพื่อร่วมกันจัดตั้งบริษัท พีพีดับบลิว จำกัด เพื่อดำเนินการลงทุนในธุรกิจด้านพลังงานนั้น คาดว่าภายในไตรมาส 1/59 นี้จะมีความชัดเจนการลงทุนพัฒนาโครงการพลังงานทดแทน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ