PTT,PTTEP เทรดคึกคักหลังราคาน้ำมันพุ่งแรงหลังพายุหิมะถล่มสหรัฐฯ-ยุโรป

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday January 25, 2016 10:20 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น PTT และ PTTEP ราคาพุ่งขึ้น โดยเมื่อเวลา 10.10 น.หุ้น PTT อยู่ที่ 226 บาท เพิ่มขึ้น 8 บาท(+3.67%)มูลค่าซื้อขาย 725.79 ล้านบาท

หุ้น PTTEP อยู่ที่ 51.50 บาท เพิ่มขึ้น 3.25 บาท(+6.74%)มูลค่าซื้อขาย 468.05 ล้านบาท

บล.กสิกรไทย ระบุในบทวิเคราะห์ฯว่า ราคาน้ำมัน NYMEX ดีดกลับพุ่งขึ้นแรงกว่า 2.66 เหรียญสหรัฐ/บาร์เรล หรือกว่า 9% สู่ 32.19 เหรียญต่อบาร์เรล จากสภาวะอากาศหนาวเย็น และพายุหิมะที่เข้าถล่มทั้งในสหรัฐและยุโรป ส่งผลให้ Heating Oil ในสหรัฐพุ่งขึ้นกว่า 10% กลายเป็นปัจจัยหลักที่ทำให้ราคาน้ำมันปรับขึ้นรุนแรงกว่า 15% ภายในเวลา 2 วัน อย่างไรก็ตามการปรับเพิ่มขึ้นของราคาน้ำมัน เป็นผลมาจาก Demand ที่ถีบเร่งตัวขึ้นในช่วงสั้นจากสภาวะอากาศหนาวแปรปรวน แต่แรงกดดันจากความกังวลเรื่อง Over Supply ที่ยังมีอยู่โดยเฉพาะปริมาณผลผลิตของอิหร่านที่กำลังจะออกมา และจะทำให้ผลผลิตล้นตลาดมากเกิน 1.5 ล้านบาร์เรลต่อวัน จะเป็นตัวที่ทำให้ราคาน้ำมันมีโอกาสพลิกกลับมาปรับลงอีกครั้ง

เพราะฉะนั้นกลยุทธ์การลงทุนในกลุ่มพลังงานสำหรับช่วงนี้ สามารถที่จะเลือกแบ่งออกเป็น 2 แนวทางคือ 1) เก็งกำไร PTT และ PTTEP ตาม Sentiment การฟื้นตัวของราคาน้ำมัน แต่ให้เน้นไปที่การ Trading เล่นรอบระยะสั้น คือเข้าเร็วออกไว 2) การฟื้นตัวของราคา PTT และ PTTEP จะเป็นโอกาสสำหรับนักลงทุนที่มีต้นทุนสูงในหุ้นดังกล่าว ทำการปรับแก้พอร์ต ด้วยการขายตอนราคาฟื้นตัวเพื่อลดความเสี่ยง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ