ภาวะตลาดหุ้นไทยแนวโน้มดัชนีเช้าลุ้นขึ้นตามภูมิภาคหลังราคาน้ำมันฟื้น-ดอลลาร์ฯอ่อนค่า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday January 27, 2016 09:33 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายถนอมศักดิ์ สหรัตน์ชัย ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการและหัวหน้าฝ่ายวิจัย บล.เคที ซีมิโก้ กล่าวว่า ตลาดหุ้นไทยเช้านี้มีโอกาสปรับตัวขึ้นในทิศทางเดียวกับตลาดหุ้นต่างประเทศ โดยเฉพาะตลาดหุ้นเอเชียส่วนใหญ่อยู่ในแดนบวก ยกเว้นตลาดหุ้นจีน และออสเตรเลีย ปัจจัยหนุนสำคัญเช้านี้มาจากราคาน้ำมันดิบฟื้นตัวและค่าเงินดอลลาร์สหรัฐอ่อนค่า

ทั้งนี้ ให้ติดตามผลการประชุมธนาคารกลางสหรัฐ(เฟด)ในคืนนี้ คาดว่างวดนี้คงยังไม่ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ย จึงส่งผลให้เงินดอลลาร์สหรัฐฯอ่อนค่า แต่ต้องรอดู Comment ที่จะชี้ทิศทางอัตราดอกเบี้ยในช่วงต่อไป ซึ่งหากยังไม่ขึ้นอัตราดอกเบี้ยก็อาจทำให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์(Commodity)ฟื้นตัวขึ้นได้ ส่วนหนึ่งอาจมาจาการทำ Short Covering

ส่วนราคาน้ำมันฟื้นตัวหลังจากกลุ่มประเทศผู้ส่งออกน้ำมัน (Opec) และกลุ่ม Non-Opec จะมีการประชุมในประเด็นการลดกำลังการผลิต แต่ทางเราคาดว่ามีโอกาสเกิดขึ้นได้น้อย ดังนั้นมองว่าราคาน้ำมันที่ปรับขึ้นเป็นแค่การรีบาวด์เท่านั้น

สำหรับปัจจัยในประเทศ ต้องติดตามการประกาศผลประกอบการไตรมาส 4/58 และทั้งปี 58 ของ บมจ.ปูนซิเมนต์ไทย (SCC) ที่จะออกมาในวันนี้ ขณะที่แนะนำนักลงทุนสามารถเลือกลงทุนหุ้นที่ให้ปันผลสูงได้ในช่วงนี้

พร้อมให้แนวรับ 1,250 จุด ส่วแนวต้าน 1,280 จุด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ