กสท.ย้ำขีดเส้นตาย"ไทยทีวี"จ่ายงวด 2 ทีวีดิจิตอลพรุ่งนี้ ขู่เพิกถอน-เรียกเงิน

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday February 2, 2016 17:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสมบัติ ลีลาพตะ รักษาการรองเลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) เปิดเผยว่า คณะกรรมการกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์(กสท.)ยืนยันว่าจะให้เวลากับทาง บริษัท ไทยทีวี จำกัด มาชำระเงินประมูลงวดที่ 2 ถึงวันที่ 3 ก.พ.นี้เท่านั้น และจะเพิกถอนใบอนุญาตทีวีดิจิตอลทันที พร้อมทั้งเตรียมยึดหลักทรัพย์ค้ำประกันของธนาคารกรุงเทพ (BBL) เต็มวงเงินค่าใบอนุญาต

วานนี้ที่ประชุมบอร์ด กสท.ได้มีการพิจารณาเกี่ยวกับกรณีของบริษัท ไทยทีวี จำกัด ที่ไม่ชำระเงินประมูลงวดที่ 2 ของช่องไทยทีวีและช่องโลก้า หรือเอ็มวีทีวี แฟมิลี่ รวมถึงค่าธรรมเนียมรายปี ตั้งแต่ปีที่ผ่านมา และกสท.มีมติสั่งพักใช้ใบอนุญาตประกอบกิจการของทั้ง 2 ช่อง ไป 2 ครั้งแล้ว ซึ่งครั้งที่ 3 จะครบกำหนดในวันที่ 3 ก.พ.59 นี้

เมื่อทางบริษัทยังมีระยะเวลาถึงวันพรุ่งนี้ กสท.จึงมอบหมายให้ทางสำนักงาน กสทช.ติดตามการชำระหนี้ แต่หากพ้นกำหนดเวลาแล้วให้เสนอ กสท.เพื่อเพิกถอนใบอนุญาตทันที โดยจะมีประชุมครั้งต่อไปในวันที่ 8 ก.พ.59 โดยหากมีมติเพิกถอนก็จะมีผลตั้งแต่วันที่ 4 ก.พ.59 จากนั้นจะแจ้งให้บริษัททราบและแจ้งธนาคารกรุงเทพ ในฐานะผู้ออกหนังสือค้ำประกันชำระเงินประมูลทุกงวดที่บริษัทยังไม่ได้ชำระวงเงิน 1,634.4 ล้านบาท (ไม่รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม) ทันทีภายใน 30 วัน ซึ่งหากไม่ชำระก็จะเข้าสู่กระบวนการฟ้องร้องต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ